Usain Bolt: Tôi đã ký hợp đồng với một đội bóng

Viễn cảnh “Vua tốc độ” trong môn điền kinh – Usain Bolt – trở thành… cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp sắp thành sự thật. Trên tài khoản Twitter của mình, Bolt vừa đăng tải một video khiến mọi người tò mò: “Tôi đã ký hợp đồng với một đội bóng đá. Hãy cùng tìm hiểu xem đó là đội bóng nào vào thứ Ba, 27-2”.

Usain Bolt tiết lộ anh đã ký hợp đồng với một đội bóng, nhưng khả năng không phải Borussia Dortmund.
Usain Bolt tiết lộ anh đã ký hợp đồng với một đội bóng, nhưng khả năng không phải Borussia Dortmund.
Bolt đã giải nghệ sau giải điền kinh VĐTG tại London hồi mùa Hè năm ngoái, một giải đấu không mấy thành công khi anh không thể bảo vệ được một tấm HCV nào, thậm chí còn dính chấn thương ở nội dung thi đấu cuối cùng – tiếp sức 4x100 mét.
Ở thời điểm hiện tại, Bolt đã hoàn toàn bình phục chấn thương gân kheo và không giấu diếm tham vọng được đeo đuổi môn bóng đá, môn thể thao mà anh yêu thích chỉ sau điền kinh. Trong quá khứ, Bolt từng thể hiện khát khao được chơi bóng cho Manchester United, dưới sự hậu thuẫn của Sir Alex Ferguson. Và gần đây, anh cho biết sẽ sang CLB Borussia Dortmund thử việc. 
Usain Bolt: Tôi đã ký hợp đồng với một đội bóng ảnh 1 Ngoài điền kinh, bóng đá là môn thể thao mà Usain Bolt rất đam mê
Tuy vậy, bóng đá không chỉ đơn giản là… đẩy bóng nhanh lên phía trước và dùng tốc độ vượt qua các hậu vệ của đối phương, ở tuổi 31 rất khó để Bolt có thể đáp ứng được nhu cầu chuyên môn của đội bóng hàng đầu Bundesliga. Khả năng, anh sẽ tham gia một đội bóng không mạnh, nhưng cũng đủ tiếng tăm trên thế giới.
Bolt từng tập luyện với đội Mamelodi Sundows (Nam Phi) hồi tháng Giêng năm nay, cũng từng tự tiến cử với David Beckham, người đang đầu tư xây dựng một đội bóng chuyên nghiệp ở Miami (đã được cấp phép tham gia thi đấu kể từ năm 2020): “Đây là một thông điệp nghiêm túc. Nếu anh cần một tay săn bàn, tôi chính là gã thích hợp. Nếu anh cần những bàn thắng, tôi là gã đó. Tôi sẽ săn bàn thắng cho anh”.

Tin cùng chuyên mục