Olympic London 2012

Usain Bolt thẳng tiến

“Tia chớp” Usain Bolt không ngần ngại đặt mục tiêu lập một kỷ lục thế giới mới ở cự ly chạy 200m sau khi đã là người chạy nhanh nhất thế giới ở nội dung 100m.
Usain Bolt thẳng tiến
  • VĐV gốc Việt Marcel Nguyen có HCB thứ 2

“Tia chớp” Usain Bolt không ngần ngại đặt mục tiêu lập một kỷ lục thế giới mới ở cự ly chạy 200m sau khi đã là người chạy nhanh nhất thế giới ở nội dung 100m.

Hôm qua, anh dễ dàng vượt qua vòng loại nội dung 200m và đặt luôn chỉ tiêu thắng cự ly này trong thời gian “không tưởng”: dưới 19 giây. Tới thời điểm này, Bolt mới là người thứ hai trong lịch sử điền kinh bảo vệ được chiếc HCV ở cự ly chạy 100m sau Carl Lewi. VĐV Jamaica này nói anh phải bảo vệ được chiếc HCV cự ly 200m mà anh giành được tại Bắc Kinh cách đây 4 năm để được coi là một huyền thoại thực thụ, một thành tích vô tiền khoáng hậu.

Nhưng ấn tượng lớn nhất ngày thi đấu hôm qua là những giọt nước mắt của thần tượng điền kinh Trung Quốc Lưu Tường khi anh tái phát chấn thương gót chân gục ngã ngay ở rào chắn đầu tiên trong vòng loại nội dung 110m rào nam.

Đến chiều hôm qua, sau 2 chiếc HCV ở môn thể dục dụng cụ của Deng Linlin (cầu thăng bằng) và Feng Zhe (xà kép), đoàn Trung Quốc vượt xa đoàn Mỹ với 33 HCV, vững vàng đứng đầu bảng.

Cũng ở môn xà kép, ngôi sao người Đức mang trong mình một phần dòng máu Việt, Marcel Nguyen đã giành HCB, chiếc thứ 2 của Marcel sau thành tích ở nội dung toàn năng nam. Anh có tên đầy đủ Marcel Van Minh Phuc Long Nguyen, bố người Việt, mẹ người Đức, sinh trưởng ở Munich và hiện được coi là VĐV xuất sắc nhất nước Đức.

Marcel Nguyen

Marcel Nguyen

Hôm nay, vào lúc 18 giờ 45 (giờ VN), võ sĩ taekwondo Lê Huỳnh Châu sẽ thi đấu trận đầu tiên gặp nhà vô địch Asiad 2010 Wei Chen Yang (Đài Loan – Trung Quốc) ngay từ vòng 1 của hạng cân dưới 58kg. Nếu làm được điều bất ngờ, Huỳnh Châu có nhiều khả năng đi tiếp đến vòng bán kết. Đội Taekwondo của Việt Nam đã có mặt tại London 3 ngày qua sau chuyến tập huấn ở Pháp.

Th.Vi


Con số và sự kiện: 7

Đó là số VĐV của đoàn Cameroon “mất tích” tại Anh từ đầu đại hội đến nay. Theo Bộ Thể thao và Thể chất nước này có 5 VĐV quyền Anh, 1 bơi lội và 1 bóng đá nữ đã bỏ trốn khỏi làng VĐV vì lý do không muốn quay lại cuộc sống nghèo khó ở quê nhà. Đây không phải lần đầu tiên các VĐV Cameroon bỏ trốn, nói đúng hơn, việc này đã là “phong trào”. Hiện IOC chưa biết sự kiện này.

Đ.Linh

Tin lúc 0 giờ

* HLV đội U-21 và Olympic Tây Ban Nha Luis Milla vừa bị sa thải sau khi đội tuyển nước này bị loại ngay từ vòng bảng môn bóng đá nam London 2012 mà không ghi được bàn nào.

* Chỉ có khoảng 900 triệu người xem truyền hình lễ khai mạc hôm 27-7 vừa qua, ít hơn kỳ vọng và thấp hơn nhiều so với hơn 1 tỷ người của lễ khai mạc Olympic Bắc Kinh 2008. Tuy nhiên, về tính chất toàn cầu thì lễ khai mạc Olympic London 2012 chỉ thua mỗi trận chung kết World Cup 2010 (909,6 triệu người) bởi Olympic Bắc Kinh 2008 có đa số người xem là dân bản địa.

* Đội bóng đá nữ Canada chính thức khiếu nại lên FIFA khi cho rằng trọng tài đã thiên vị đội Mỹ trong trận bán kết mà họ thua 3-4 trong hiệp phụ.

C.Ng.

Tin cùng chuyên mục