Usain Bolt sửng sốt khi bị kiểm tra doping

Huyền thoại đua tốc độ người Nam Phi Usain Bolt đã nghỉ hưu nhưng bất ngờ nhận thông báo phải kiểm tra doping! Lý do mà các quan chức Australia đưa ra là kỷ lục gia chạy 100 và 200m này… sắp ký hợp đồng thi đấu bóng đá chuyên nghiệp!
Usain Bolt tập dượt với CLB Australia
Usain Bolt tập dượt với CLB Australia

Usain Bolt cho biết anh choáng váng khi nhận thông báo thử nghiệm doping dù đã giải nghệ môn điền kinh và chẳng có hợp đồng chuyên nghiệp khi anh dự định chơi bóng đá tại Australia. Bolt vẫn chưa tìm thấy thỏa thuận với CLB Australia, Central Coast Mariners, dù đã tập dượt một thời gian.

"Thật lạ lùng, tôi đã nghỉ hưu môn điển kinh và đang tìm cách để trở thành một cầu thủ bóng đá, nhưng tôi chưa thi đấu trận chính thức nào sao lại phải kiểm tra doping”. Bolt nói thông qua một video Instagram khi anh phóng to trên thông báo.

Đòi hỏi kiểm tra doping sau khi thi đấu – là thu thập nước tiểu và máu - dường như là quyết định của Liên đoàn bóng đá Australia. "Làm thế nào tôi phải kiểm tra doping hôm nay? Tôi thậm chí không phải là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp. Nghiêm túc mà nói".

Usain Bolt sửng sốt khi bị kiểm tra doping ảnh 1 Mô tả ảnh

"Vì vậy, tôi hỏi người phụ nữ đưa thông báo cho mình: Tại sao tôi phải thử nghiệm doping khi tôi chưa ký cho một CLB nảo?”
“Cô ấy trả lời rằng: Họ nói với cô ấy tôi là một VĐV ưu tú nên tôi phải được kiểm tra. Vậy thôi"

Mặc dù không hài lòng, bản thông báo của Cơ quan chống Doping Thể thao Australia có nghĩa là Bolt đủ điều kiện để được kiểm tra. Định nghĩa của Australia về một VĐV là "người cạnh tranh trong thể thao" nếu "môn thể thao có chính sách chống doping".

Nhà vô địch Olympic 8 lần, người thống trị các cuộc đua nước rút sau khi thắng các danh hiệu cá nhân ở Olympic Bắc Kinh năm 2008, hiện đang đăng ký để trở thành một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp.

Bolt đã đưa ra trường hợp của mình vào thứ Sáu bằng cách ghi 2 bàn thắng cho Mariners trong một trận giao hữu trước mùa giải. Bolt là một fan hâm mộ lớn của Manchester United. Anh được trao cơ hội để luyện tập với đội A-League trong một khoảng thời gian vô hạn để theo đuổi ước mơ của mình. 

Tin cùng chuyên mục