Usain Bolt: “KLTG của tôi sẽ đứng vững khoảng 15 – 20 năm”

“Tia chớp” Usain Bolt, người đã chính thức giải nghệ sau giải điền kinh VĐTG tại London mới đây, vẫn đang sinh hoạt rất thoải mái và không hề chịu áp lực gì với việc anh đã giải nghệ hoặc thất bại ở giải đấu cuối cùng trong sự nghiệp. 

Bolt cũng đưa ra tiên đoán, những KLTG trên đường chạy ngắn do anh nắm giữ có thể đứng vững trong ít nhất từ 1 đến 2 thập kỷ trong tương lai…

Usain Bolt: “KLTG của tôi sẽ đứng vững khoảng 15 – 20 năm” ảnh 1 Usain Bolt tự tin, kỷ lục của anh sẽ đứng vững trong 15 - 20 năm nữa
Bolt, người đang sở hữu KLTG 9 giây 58 ở đường chạy 100 mét, và 19 giây 19 ở đường chạy 200 mét, cho biết khi tham gia một sự kiện quảng bá hình ảnh cho một nhà tài trợ ở Kyoto (Nhật Bản): “Tôi nghĩ, những KLTG của tôi sẽ tồn tại trong một khoảng thời gian đáng kể. Tôi nghĩ, kỷ nguyên của chúng tôi, với những Yohan Blake, Justin Gatlin, Asafa Powel… những chàng trai này đều là những VĐV tốt nhất trong làng điền kinh giai đoạn này. Nếu những kỷ lục của tôi có thể bị phá bỏ, nó đã bị phá bỏ trong kỷ nguyên này. Vì thế, tôi nghĩ, chúng sẽ tiếp tục đứng vững trong 15, hay 20 năm nữa”.

Ở thời điểm hiện tại, Bolt cũng cảm thấy rất khó trong việc chọn ra ai sẽ là “người kế thừa di sản” vĩ đại mà anh đã để lại cho điền kinh thế giới: “Rất khó để chọn ra ai đó. Tôi nghĩ rằng, điều khiến bản thân tôi trở nên nổi bật một cách đặc biệt không chỉ bởi vì thành tích chạy nhanh thần sầu của tôi mà còn vì tính cách của tôi được mọi người thật sự yêu mến và thích thú. Nếu bạn muốn trở thành một ngôi sao trong thể thao hoặc trở thành người tiếp quản một môn đấu, bạn phải để cho người ta hiểu bạn như là một con người bình thường, chứ không chỉ là một VĐV điền kinh”.

Usain Bolt: “KLTG của tôi sẽ đứng vững khoảng 15 – 20 năm” ảnh 2 Bolt tham gia sự kiện quảng bá cho HUBLOT ở Kyoto

Tin cùng chuyên mục