US Open: Tay vợt 15 tuổi nối gót kiều nữ Kournikova, sẽ đấu “Nữ hoàng khóc nhè” ở vòng 3

Cái tên Coco Gauff tiếp tục là tâm điểm của sự chú ý của giới mộ điệu quần vợt nữ. Cô bé mới 15 tuổi quê ở Delray Beach (Florida) vẫn thể hiện phong độ rất ấn tượng ở một kỳ giải Grand Slam - khi vừa đánh bại Timea Babos (Hungary) với điểm số 6-2, 4-6, 6-4 để giành quyền lọt vào vòng 3 của US Open 2019. Trước đó, cô cũng đã lọt đến tận vòng 4 của Wimbledon.

Coco Gauff sẽ đấu với Naomi Osaka ở vòng 3
Coco Gauff sẽ đấu với Naomi Osaka ở vòng 3

Ở Wimbledon 2019 diễn ra hồi đầu tháng 7, Gauff đã liên tục khiến cho thế giới phải giật mình. Với thành tích đánh bại “đàn chị đồng hương” kỳ cựu người Mỹ Venus Williams (tay vợt lớn tuổi nhất tại All England Club năm nay), Gauff đã trở thành tay vợt trẻ tuổi nhất kể từ thời của Jennifer Capriati (hồi năm 1991), giành được chiến thắng ở vòng đấu chính của Wimbledon.

Sau đó, Gauff tiếp tục gây ấn tượng mạnh mẽ khi đánh bại Magdalena Rybarikova (Slovakia) với điểm số 6-3, 6-3 ở vòng 2; rồi thắng Polona Hercog (Slovenia) 3-6, 7-6 (9-7), 7-5 ở vòng 3 trước khi dừng bước trước Simona Halep (Rumani) ở vòng 4 với điểm số thua 3-6 sau cả 2 ván đấu. Nên nhớ, Halep đã đăng quang ngôi vô địch, sau khi đánh bại Serena Williams ở chung kết…

Đến kỳ US Open tại quê nhà, Gauff vẫn duy trì thứ năng lực của một cô bé trẻ con nhưng vẫn đủ để cả thế giới người lớn phải “vướng bận”. Sau khi thắng Anastasia Potapova (Nga) 3-6, 6-2, 6-4 ở vòng đấu đầu tiên, Gauff vừa đánh bại Timea để giành quyền vào vòng 3. Cô đã nối theo bước chân của “kiều nữ Nga một thời” - Anna Kournikova, khi trở thành tay vợt quá trẻ tiếp theo, sau thời của Kournikova (hồi năm 1996) lọt đến vòng đấu thứ 3 của kỳ giải Grand Slam ở trên đất Mỹ.

US Open: Tay vợt 15 tuổi nối gót kiều nữ Kournikova, sẽ đấu “Nữ hoàng khóc nhè” ở vòng 3 ảnh 1 "Kiều nữ Nga một thời" kournikova ở US Open 1996
Có bé 15 tuổi 201 ngày sung sướng cho biết ngay sau chiến thắng đáng nhớ tiếp theo của mình: “Thật là tuyệt vời. Tôi nghĩ rằng, ngay ở trong ván đấu đầu tiên, tôi đã kiểm soát hết cục diện. Trong ván 2, Babos đã nâng cao đẳng cấp của mình và tôi không thể hoàn tất ván đấu với chiến thắng. Nhưng đối thủ đã chơi rất tuyệt diệu. Tôi nghĩ, tôi cũng đã chơi tốt. Một trận đấu rất hay!”.

“Là một người Mỹ, được thi đấu ngay tại New York, ở giải Grand Slam duy nhất tại quê nhà, quả là một cảm giác rất tuyệt vời. Tôi biết rõ ràng rằng, trong trận đấu này, tôi được đánh giá cao hơn đối thủ, đặc biệt sau màn trình diễn ở Wimbledon. Là một người Mỹ, tôi biết sẽ được ủng hộ, nhưng không đến nỗi như thế này”, Gauff đã tâm sự về bầu không khí của trận đấu này.

“Khi lần đầu tiên bạn bước vào một sân đấu lớn như là Louis Armstrong (mới vừa được nâng cấp, hiện tại có sức chứa lên đến 14 ngàn chỗ ngồi), nói chung thì, cảm giác là có đôi phần lo lắng ở trong đó. Vì thế, tôi cảm thấy rất hạnh phúc khi đã vượt qua được những vòng đấu đầu tiên. Hôm nay, tôi đã chuẩn bị cho trận đấu khá tốt và cũng biết mình sẽ chờ đợi, và kỳ vọng những điều gì. Tôi nghĩ, những thứ đó đã giúp ích cho tôi trong trận đấu ngày hôm nay”.

US Open: Tay vợt 15 tuổi nối gót kiều nữ Kournikova, sẽ đấu “Nữ hoàng khóc nhè” ở vòng 3 ảnh 2 Coco Gauff
Đối thủ của Gauff ở vòng 3 là một kẻ hề không tầm thường, đó là “Nữ hoàng khóc nhè” Naomi Osaka, hiện đang là Đương kim Nữ hoàng của WTA, và cũng là Đương kim Nữ hoàng ở Flushing Meadows. Osaka vừa thắng Magda Linette (Ba Lan) 6-2, 6-4 trong một trận đấu sớm ở vòng 2. Đương nhiên, Osaka được đánh giá cao hơn Gauff, nhưng “Nữ hoàng khóc nhè” có biểu hiện vô cùng yếu đuối trong suốt giai đoạn sa sút gần đây, sau khi chia tay HLV Đức Sascha Bajin.

Sau khi đánh bại Linette (có một chi tiết cũng khá thú vị, Osaka từng thắng Linette ở vòng 1 của Australian Open 2019, sau đó, cô đã thắng tiến đến ngôi vô địch Grand Slam thứ 2, liệu lần này sẽ thế nào?), Osaka cho biết: “Tôi cảm giác giống như là, tôi có những khoảnh khắc nơi tôi chơi rất tốt. Đương nhiên, cũng có những thời điểm khi tôi chơi không tốt, không giống như những gì tôi đã mong chờ. Nhưng với tôi, điều chủ yếu chính là, tôi vẫn có thể điều chỉnh ngay bất cứ khi nào tôi tính toán ra có cái gì đó sai lầm, để sửa chữa cho mọi thứ theo đúng đường”.

US Open: Tay vợt 15 tuổi nối gót kiều nữ Kournikova, sẽ đấu “Nữ hoàng khóc nhè” ở vòng 3 ảnh 3 Naomi Osaka
Dự kiến, 2 tay vợt đã từng đánh bại cả 2 chị em nhà Williams ở những giải đấu đẳng cấp Grand Slam sẽ đối đầu nhau vào ngày 1-9. Ở thời điểm hiện tại, Osaka được xếp chiếu trên, nhưng nếu nói về độ mềm yếu của cô gái Nhật Bản ngay vào lúc này, chuyện gì cũng có thể xảy ra. Nếu Gauff giành được chiến thắng, cô bé sẽ lọt vào tốp 100 thế giới lần đầu tiên trong sự nghiệp.

Tin cùng chuyên mục