US Open: Sharapova thua sấp mặt Serena, Federer thắng chật vật

Trận đấu đáng được mong chờ ngay ở vòng 1 giải đơn nữ của US Open 2019 đã diễn ra và kết thúc theo một cách không thể hụt hẫng hơn. “Trận đại chiến giữa 2 Cựu Nữ hoàng của WTA” là Serena Williams và Maria Sharapova đã diễn biến theo một kịch bản quá xưa cũ, Serena chiếm được ưu thế áp đảo và hủy diệt tay vợt nữ người Nga theo cách thức tàn nhẫn nhất.

Serena thắng hủy diệt Sharapova
Serena thắng hủy diệt Sharapova

Chiến thắng hủy diệt

Lần cuối cùng Serena chạm mặt Sharapova, đó là khi cả 2 đều chưa phải đối mặt với những vấn đề của riêng mình. Với Sharapova, là khi sử dụng chất cấm và bị treo vợt suốt 15 tháng. Còn với Serena, đó là mang thai khi đang chơi trận chung kết Australian Open 2017 và giành ngôi vô địch giải đấu này (đó cũng là Grand Slam gầy đây nhất mà Serena sở hữu), sau đó là hơn 1 năm trời nghỉ ngơi để sinh con, và giờ đây đã trở thành một bà mẹ “chỉ kiên cường ở ngoài đời”.

Trong trận đấu “cuối cùng” đó, Serena đã hủy diệt Sharapova trong vỏn vẹn 2 ván đấu với điểm số 6-4, 6-1 ở tứ kết Australian Open 2016. Đó là trận thắng thứ 19 của Serena trước Sharapova, và cũng là trận thắng thứ 16 chỉ diễn ra trong 2 ván đấu. Có thời điểm, người ta phải dùng cụm từ: “Sharapova sợ Serena như sợ… cọp” để nói về mối quan hệ biện chứng giữa 2 người ở trên sân đấu, để ví von rằng, cứ mỗi khi tay vợt nữ xinh đẹp người Nga chạm mặt tay vợt nữ cơ bắp người Mỹ, cô lại cảm thấy kinh hãi đến nỗi không thể trụ vững và thi đấu có chút hồn sắc…

Chuyện này lại một lần nữa xảy ra, dù 3 năm vừa qua, cả 2 đều trải qua “quá nhiều bể dâu” trong đời. Đối mặt lần đầu tiên sau hơn 3 năm, Serena lại tàn nhẫn hủy diệt Serena với điểm số 6-1 và 6-1 trong trận đấu chỉ kéo dài đúng 60 phút đồng hồ. Đó là kết quả của cục diện khi Serena thắng 5/6 break-point và cứu cả 5 nguy cơ thua break-point mà cô phải đối mặt. Sự khác biệt giữa kẻ thắng - người thua, vì thế là cực kỳ lớn lao, rất rõ ràng!

US Open: Sharapova thua sấp mặt Serena, Federer thắng chật vật ảnh 1 Serena ăn mừng chiến thắng
“Tôi đơn giản cảm thấy dường như lối chơi của cô ấy hoàn toàn phù hợp với cách đánh của tôi. Tôi luôn nói rằng, bằng cách nào đó, các đường bóng của cô ấy luôn rơi vào vùng tấn công của tôi. Tôi cũng không biết nữa. Đơn giản, nó hoàn toàn hoàn hảo đối với tôi. Tôi nghĩ rằng, tôi đã chú ý đến điều đó, đặc biệt ở các break-point, tôi không để cho cô ấy thật sự bước vào trận đấu, thật sự thi đấu theo cách của mình, vì cô ấy là kiểu tay vợt nếu bạn để điều đó xảy ra, cô ấy sẽ cứ thế thẳng tiến. Ngay cả đến thời điểm tận cùng, cô ấy vẫn chỉ muốn tiếp tục chiến đấu. Giành 1 điểm ở đây, giành 1 điểm ở kia. Cô ấy đã có thể thắng ít nhất thêm 1 game đấu nữa (nghe giống như là khen ngợi, nhưng thực chất có vẻ khá châm biếm”, Serena nhận xét.

Thất bại thảm hại của Maria Sharapova trước Serena Williams, trận thua thứ 20 của cô gái Nga trước bà mẹ người Mỹ, và là trận thua thứ… 19 liên tiếp, khiến cộng đồng mạng bật cười trước cụm từ: “Đại kình địch” mà báo giới hay sử dụng để miêu tả về tầm ảnh hường của Sharapova với Serena.

“Đại kình địch gì mà yếu xìu, thua 19 trận liên tiếp”, “Mới gặp lại đã thua vỡ mặt 1-6 và 1-6, và đó là người mà người ta gọi là: “Đại kình địch của Serena”, “Thua 2 ván đấu, chỉ giành được vỏn vẹn 2 game sau 59 phút đồng hồ, chứ không phải là 60 phút, thì là đại kình địch của Serena cái nỗi gì” - đó là tất cả những quan điểm của giới mộ điệu về chuyện cười vừa mới xảy ra.

Sharapova vẫn muốn tiếp tục chiến đấu

Trong khi đó, bất chấp vừa thua sấp mặt theo một cách xấu hổ nhất trước Serena, Sharapova vẫn lên tiếng cảnh báo rằng, báo giới đừng nên vội gạch tên cô ra khỏi “bản đồ của WTA” vì cô vẫn tin tưởng vào năng lực của chính bản thân: “Tôi không nghĩ đây là một bước lùi, một thất bại hay là một sự trì trệ. Tôi phải tiếp tục dấn bước. Không có cách nào khác. Không có con đường dễ dàng cho chuyện này. Tôi có thể diễn đạt nó theo nhiều thuật ngữ, theo nhiều cách khác nhau, nhưng tôi vẫn phải bước ra ngoài sân đấu và phải làm công việc của mình”.

“Điểm mấu chốt là, tôi vẫn tin vào khả năng của mình. Bạn có thể gạch tên tôi đi. Có rất nhiều người có thể gạch tên tôi, đặc biệt sau kết quả thua 1-6, 1-6 ngay ở vòng 1 của US Open. Nhưng cho đến khi nào đó vẫn không phải là con người ở bên trong bạn, thì bạn vẫn sẽ ổn. Thể thao hướng đến kết quả rất nhiều. Nhưng cũng có những câu chuyện nằm sau kết quả. Có những giai đoạn mà bạn phải vượt qua để đến được nơi mà bạn muốn đến. Đây là một chương rất khác trong sự nghiệp của tôi. Và đó không phải là con đường dễ dàng, chưa bao giờ”, Masha nói.

US Open: Sharapova thua sấp mặt Serena, Federer thắng chật vật ảnh 2 Sharapova không muốn bị gạch tên
“Nhưng tôi vừa phải trải qua một phương pháp trị liệu chấn thương vai hồi 4 tháng trước. Để tìm lại bản thân mình để chơi một trận đấu đêm ở US Open, với sự phấn khích của người ta khi hướng đến trận đấu, là một vấn đề lớn. Tôi may mắn đã trở thành một phần của nó. Rất dễ bị nản lòng sau một trận đấu như thế này. Nhưng nếu cá nhân tôi cảm thấy chán nản, sáng mai tôi thức dậy, tôi sẽ cảm giác như là, mình không nên ra ngoài, tập luyện, trở nên hay hơn, điều đó sẽ còn mang lại sự nản lòng còn hơn mà kết quả vừa xảy ra”, Sharaspova cho biết.

Federer thua trước thắng sau

Ở giải đơn nam, huyền thoại người Thụy Sỹ Federer đã có khởi đầu khá chật vật trước khi ngược dòng đánh bại tay vợt “vô danh tiểu tốt” người Ấn Độ là Sumit Nagal (hạng 190 thế giới). Tay vợt cựu số 1 thế giới đã để thua trước ván mở màn với điểm số 4-6, trước khi thắng ngược trong cả 3 ván đấu cuối cùng, lần lượt với điểm số 6-1, 6-2, và 6-4, sau 2 giờ 30 phút đồng hồ. Dù sao, kết quả này cũng giúp anh giành vé vào vòng 2 và đặc biệt hơn, nó đảm bảo cho anh suất tham dự giải đấu tổng kết cuối mùa ATP Finals 2019. Đây là lần thứ… 17, Federer giành quyền tham dự giải đấu “Bát đại cao thủ” của ATP, một kỷ lục “vô tiền khoáng hậu” khác.

US Open: Sharapova thua sấp mặt Serena, Federer thắng chật vật ảnh 3 Federer khởi đầu khá chật vật
Đây là trận thắng thứ 86 của Federer ở hệ giải đấu diễn ra tại Flushing Meadows (anh mới chỉ để thua 13 trận đấu), và cũng là chiến thắng thứ 65 liên tiếp ở các trận đấu vòng 1 thuộc hệ giải Grand Slam. Đối thủ của anh ở vòng 2 sẽ là tay vợt 27 tuổi người Bosnia & Herzegovina, anh Damir Dzumhur. Dzumhur đã đánh bại được Elliot Benchetrit (Pháp) trong một trận đấu có kịch bản khá tương tự như chiến thắng của Federer. Dzumhur thua trước ván 1 với điểm số 4-6, trước khi thắng ngược trong cả 3 ván đấu cuối cùng với điểm số lần lượt là 6-2, 6-3 và 6-0.

Trước đó, Novak Djokovic đã khởi đầu cho nhiệm vụ giành danh hiệu Grand Slam thứ 17 trong sự nghiệp, và cũng là Grand Slam thứ 5 trong vòng 13 tháng trở lại đây, bằng chiến thắng sảng khoái có điểm số 6-4, 6-1 và 6-4 trước tay vợt người Tây Ban Nha Roberto Carballes Baena. Đối thủ của anh ở vòng 2 chính là tay vợt người Argentina mới nổi lên ở mùa giải năm nay, Juan Ignacio Londero. Londero đã đánh bại tay vợt gạo cội của nước chủ nhà là Sam Querrey với điểm số kịch tính 3-6, 6-1, 7-6 (7-3) và 7-5.

US Open: Sharapova thua sấp mặt Serena, Federer thắng chật vật ảnh 4 Novak Djokovic cũng vào vòng 2

Tin cùng chuyên mục