US Open: Federer, Nadal, Djokovic vẫn có thể vô địch dù không chuẩn bị nhiều

Đó là quan điểm được đưa ra bởi chuyên gia quần vợt người Tây Ban Nha Alex Corretja (cựu tay vợt chuyên nghiệp hạng 2 thế giới). Trong khi lứa “Next Gen” ồ ạt thi đấu ở nhiều giải đấu khác nhau trong giai đoạn Tour đấu mùa Hè Bắc Mỹ (US Open Series) để chuẩn bị và làm nóng cho US Open, bộ 3 Titan chỉ tham gia đúng 1 giải đấu, nhưng như vậy vẫn là “quá đủ”.

Federer được chào đón nồng nhiệt ở US Open
Federer được chào đón nồng nhiệt ở US Open

Trước khi đến với US Open 2019 (sẽ chính thức khai diễn vào thứ Hai tuần sau, ngày 26-8), cả Federer, Nadal lẫn Djokovic chỉ tham gia đúng 1 giải đấu.. rồi thôi! Nadal sau khi vô địch Rogers Cup tại Montreal (đánh bại “Tay súng trẻ người Nga” Daniil Medvedev ở trong trận đấu chung kết chỉ sau 2 ván đấu) đã nói “bái bai” với Cincinnati Masters.

Trong khi đó, cả Federer lẫn Djokovic đều không đăng ký tham gia giải Rogers Cup mà chỉ đánh ở Cincinnati Masters. Federer bị loại ở vòng 3 bởi “một tay súng trẻ người Nga khác” là Andrey Rublev. Còn lại thì, Djokovic cũng chỉ có thể phiêu lưu đến vòng đấu bán kết, trước khi để thua một Medvedev vốn đang trưởng thành rất chóng mặt.

Sau kết quả này, cả Federer lẫn Djokovic đều cảm thấy: “Như vậy là quá đủ”, họ không thêm gia thêm giải đấu nào mà bay đến New York để nghỉ ngơi và chuẩn bị cho US Open, nơi Djokovic sẵn sàng bảo vệ ngôi vô địch, còn Federer cũng rất muốn thắng danh hiệu Mỹ mở rộng đầu tiên từ năm 2008. Trong khi Nadal cũng nhắm danh hiệu thứ 4.

Liệu rằng, sự chuẩn bị như vậy, so với việc các “Next Gen” đang tất bật từ giải đấu này đến giải đấu khác (những Rublev, Denis Shapovalov, Frances Tiafoe… vẫn đang căng sức ở giải Winston-Salem Open), là sự chuẩn bị hoàn thảo để có thể vô địch giải đấu tại Flushing Meadwos năm nay? Hãy cùng nghe quan điểm của chuyên gia Corretja.

Trả lời phỏng vấn Eurosport, chuyên gia quần vợt người Tây Ban Nha cho biết: “Sau Wimbledon - như chúng ta đã biết, Nadal nghỉ ngơi một thời gian trước khi tham gia thi đấu ở giải đấu tại Montreal. Đó là một sự lựa chọn hoàn toàn chính xác. Một khi anh ấy đã có một số trận đấu chuẩn bị ở đó, đặc biệt là với ngôi vô địch, tôi nghĩ việc anh ấy bỏ một giải đấu trước US Open là đúng đắn vì anh ấy cần có được thứ nhịp điệu thi đấu mà mình cần. Anh ấy đã có sẵn sự tự tin và giờ đây, anh ấy sẽ sẵn sàng cho US Open. Với một tuần lễ nghỉ ngơi và chuẩn bị, ngay ở trận đấu mở màn, anh ấy sẽ đạt chuẩn phong độ mà mình cần”.

“Về phần Novak, thay vì chơi ở Rogers Cup, anh ấy lại lựa chọn ra sân ở Cincinnati. Và anh ấy đã lọt đến bán kết ở giải đấu đó. Anh ấy là kiểu của những tay vợt không cần thi đấu nhiều để chuẩn bị, vì anh ấy, và vài người khác, luôn thật sự sẵn sàng ở những giải đấu lớn, trong khi mùa Hè sẽ là rất dài. Bạn không thể cứ thế chơi bóng ở Washington, rồi đến Montreal, sau đó lại đăng ký tham gia Cincinnati. Đến khi đó, nếu bước vào US Open, bạn sẽ bị hủy diệt, hủy diệt hoàn toàn”, Corretja đưa ra nhận định.

“Cả Novak lẫn Federer, người chỉ chơi 2 trận đấu ở Cincinnati, đều sẽ sẵn sàng cho kỳ giải Grand Slam trên đất Mỹ. Tôi nghĩ, cũng giống như Australian Open, rồi Roland Garros và Wimbledon, Djokovic, Federer và Nadal luôn đứng cao hơn những người khác và sau đó, bạn sẽ phải chờ đợi xem, ai sẽ bộc phát được năng lực tốt nhất của mình. Bạn cũng đang chờ đợi những người khác, như là Stefanos Tsitsipas, Karen Khachanov, và Alexander Zverev, hay cả Roberto Bautista Agut, người đang chơi khá hay. Nhưng họ không phải ứng viên nặng ký. Ho có thể chơi một giải đấu tuyệt vời, nhưng tôi không chắc họ sẵn sàng thắng Grand Slam”, Corretja nói.

Tin cùng chuyên mục