US Open 2018: Federer, Sharapova cùng bị loại

Ngày 4-9-2018 là một ngày buồn của US Open, khi những “giá trị xưa cũ” đồng loạt bị xếp xó. Roger Federer và Maria Sharapova, 2 tay vợt nổi danh nhất làng quần vợt nam – nữ thế giới, đã bị loại sau khi để thua những đối thủ kém danh. Vậy là sẽ không có “cuộc đụng đầu lịch sử” ở tứ kết giữa Federer và Novak Djokovic…

Federer (trái) đã phải nói lời tạm biệt US Open 2018
Federer (trái) đã phải nói lời tạm biệt US Open 2018

Federer đã để thua “Kẻ tiêu diệt người khổng lồ” John Millman trong trận đấu mà anh khai cuộc rất tốt, gác trước 1 ván đấu nhưng để thua ngược ở 3 ván đấu sau cùng, trong đó có 2 ván phải phân định thắng – thua bằng loạt tie-break, với điểm số 6-3, 5-7, 6-7 (7-9), 6-7 (3-7). Federer đã phải trải qua trận đấu tệ nhất US Open năm nay, và cũng là trận đấu tệ nhất trong mùa giải này, còn Millman đã “cháy lửa chiến đấu” trong trận đấu xuất sắc nhất trong sự nghiệp. Một kết quả bất ngờ về mặt ngữ nghĩa, nhưng nếu theo dõi diễn biến trận đấu, chẳng còn gì bất ngờ nữa.

Trong trận đấu dài 3 giờ 35 phút đồng hồ, Federer đã phạm đến 76 lỗi đánh bóng hỏng, một điều “tối kỵ” với một tay vợt lớn như anh. Anh cũng có 10 lỗi giao bóng kép. Đó là lý do dù tung ra đến 65 cú đánh thắng điểm trực tiếp, Federer vẫn không thể xoay chuyển cục diện trận đấu. Nhìn cách mà Federer di chuyển trên sân, người ta thấy anh có dấu hiệu của sự mệt mỏi. Lẽ nào, lần này thì, tuổi tác đã thật sự đuổi kịp anh, và anh “chính thức” hết thời (!??) sau lần thứ 2 liên tiếp không thể vượt quá vòng tứ kết của đấu trường Grand Slam đình đám?

“Tôi nghĩ, tối nay trời quá nóng. Đơn giản là một đêm tôi không thể có được không khí mình cần, cảm nhận như là, không khí không thể lưu thông. Vì một số lý do, tôi đã phải chật vật với điều kiện thi đấu hôm nay, đây là lần đầu tiên, chuyện này xảy ra với tôi. Vâng, thật không thoải mái. Tôi đã đổ mồ hôi rất nhiều và khi trận đấu trôi đi, mồ hôi càng đổ nhiều hơn. Khi đó, bạn sẽ mất năng lượng. Nhưng John đã thích nghi với điều này tốt hơn. Cậu ấy có lẽ đến từ một nơi có độ ẩm lớn nhất hành tinh – Brisbane”, Federer lý giải.

Dù có thế nào, Millman cũng có một trận đấu dũng cảm cho riêng bản thân mình. Nhưng phần thưởng cho chiến thắng của anh lại vô cùng “xương xẩu” – trận đấu với Djokovic. Novak tưởng như đã chờ sẵn Federer ở tứ kết sau khi dễ dàng đánh bại Joao Sousa 6-3, 6-4 và 6-3. Tuy nhiên, trận tứ kết mà giới mộ điệu kỳ vọng đã không xảy ra, khi Millman phá đi một kịch bản được chờ đợi. Millman sẽ khiến cái biệt danh “Kẻ tiêu diệt những gã khổng lồ” thêm đình đám, nếu loại Djokovic. Dù vậy, không có nhiều người tin, Millman sẽ viết tiếp câu chuyện thần kỳ ở US Open năm nay.

US Open 2018: Federer, Sharapova cùng bị loại ảnh 1 Djokovic đã chờ sẵn Federer ở tứ kết
Ở giải đơn nữ, Sharapova cũng bị loại. Tay vợt nữ tóc vàng người Nga đã để thua Carla Suarez Navarro với điểm số 4-6 và 3-6. Khi Federer lại một lần nữa bị cho là “hết thời”, thì có lẽ, Masha đã… hết thời thật sự. Thất bại ở US Open 2018 lại là một kết quả nhạt nhòa khác của Sharapova. Kể từ khi quay trở lại chơi bóng sau án phạt cấm thi đấu, dù nói rất nhiều mỹ từ trên mặt báo về khát khao lần 2, dù xuất bản Tự truyện “cực hot” thu hút sự chú ý của công luận, dù bán được rất nhiều sản phẩm Sugarpova cho khách hàng, đẳng cấp vẫn là thứ mà Sharapova chưa thể tìm lại, và e rằng, mãi mãi không thể tìm lại!
US Open 2018: Federer, Sharapova cùng bị loại ảnh 2 Maria Sharapova

Tin cùng chuyên mục