US Open 2017: Federer có kịp cuộc hẹn với Nadal?

Chỉ cách 1 trận thắng nữa thôi, Federer và Nadal sẽ tái ngộ trong trận bán kết vốn được xem là chung kết sớm của US Open năm nay. 
Del Portro (trái) là thách thức lớn nhất của Federer
Del Portro (trái) là thách thức lớn nhất của Federer
Tại vòng 4, trong khi Nadal dễ dàng “làm gỏi” tay vợt Canada, Dolgopolov với tỷ số 3-0 thì Federer cũng chỉ mất chút mồ hôi ở set đấu cuối cùng, trước khi giành chiến thắng trước Kohlschreiber, sau quãng thời gian gần bằng nhau (khoảng 1 giờ 40 phút). Như vậy, chỉ cách 1 trận thắng nữa thôi, Federer và Nadal sẽ tái ngộ trong trận bán kết vốn được xem là chung kết sớm của US Open năm nay.
Thế nhưng, trong khi Nadal chỉ phải gặp tay vợt người Nga mới 19 tuổi, Rublev và chỉ lần đầu dự các Grand Slam trong năm nay, thì Federer lại chạm trán với Del Portro. Đây là trận tứ kết tái hiện chung kết US Open mùa giải 2009. Năm đó, tay vợt người Argentina đã đánh bại Federer sau 5 set để đoạt Grand Slam đầu tiên trong sự nghiệp của mình. 

Để góp mặt ở tứ kết, Del Potro đã trải qua một cuộc thoát hiểm ngoạn mục trước hạt giống số 6, Thiem kéo dài 3 giờ 34 phút, bởi cách đây vài ngày, anh đã bị sốt. Ở tỷ số đối đầu, Federer hiện đang dẫn 16-5 trước Del Potro, trong đó có 3 trận thắng gần nhất, lần lượt ở Paris Masters và ATP Finals năm 2013 và tại Miami vừa qua.

Ở giải nữ, sau khi Sharapova phải dừng cuộc chơi tại vòng 4 thì nhà vô địch Wimbledon, Muguruza cũng kết thúc cuộc hành trình sau khi để thua hạt giống số 13 là Kvitova - người sẽ gặp “lão bà” Venus William ở tứ kết.
Ngoài Venus William (số 9), chỉ còn 1 người khác nằm trong tốp 10 hạt giống là Pliskova - đang là số 1 thế giới, vừa “hủy diệt” đối thủ Brady ở vòng 4 với kết quả 6-1, 6-0 chỉ sau 45 phút. Đây là lần thứ 2 liên tiếp Pliskova có mặt ở tứ kết US, cô sẽ chạm trán một tay vợt chủ nhà khác là Vandeweghe. 

Các trận tứ kết sẽ diễn ra vào rạng sáng và đêm 6-9 (giờ Việt Nam).

Tin cùng chuyên mục