US Open 2016: Đối thủ tiếp tục bỏ cuộc, Djokovic nhàn nhã vào vòng 4

Sau trận đấu mở màn không hề dễ dàng vì phải thắng Jerzy Janowicz (Ba Lan) sau 4 ván đấu, mọi thứ chợt trở nên… “suôn sẻ đến bất ngờ”, dành cho tay vợt nam số 1 thế giới người Serbia. Novak Djokovic vừa vượt qua Mikhail Youzhny (Nga) sau khi Youzhny phải bỏ cuộc vì chấn thương khi đang bị dẫn 2/4 trong ván đấu đầu tiên. Trước đó, Djokovic đã vượt qua trận đấu vòng 2 mà không tốn một giọt mồ hôi nào khi đối thủ Jiri Vesely (CH Séc) quyết định bỏ cuộc trước khi bước ra sân đấu.

(SGGPO).- Sau trận đấu mở màn không hề dễ dàng vì phải thắng Jerzy Janowicz (Ba Lan) sau 4 ván đấu, mọi thứ chợt trở nên… “suôn sẻ đến bất ngờ”, dành cho tay vợt nam số 1 thế giới người Serbia. Novak Djokovic vừa vượt qua Mikhail Youzhny (Nga) sau khi Youzhny phải bỏ cuộc vì chấn thương khi đang bị dẫn 2/4 trong ván đấu đầu tiên. Trước đó, Djokovic đã vượt qua trận đấu vòng 2 mà không tốn một giọt mồ hôi nào khi đối thủ Jiri Vesely (CH Séc) quyết định bỏ cuộc trước khi bước ra sân đấu.

Novak Djokovic

“Đây là một trường hợp khá kỳ lạ, khá đặc biệt mà tôi chưa từng có trong sự nghiệp thi đấu ở đấu trường Grand Slam của mình. Nhưng sau khi xem xét đến giai đoạn này của mùa giải, các bạn biết đó, tôi phải thi đấu suốt mùa giải, với những gì mà cơ thể tôi đã phải trải qua, tôi nghĩ, thật tốt khi có thêm vài ngày nghỉ ngơi hay có những trận đấu ngắn ngủi. Tôi hiện không quá lo lắng về phong độ của mình. Tôi đã làm việc hết sức lực trong mấy ngày vừa qua. Về tình hình sức khỏe, tôi đã cảm thấy tốt hơn so với thời điểm khởi đầu giải đấu. Tôi đang rất tự tin, tất cả mọi thứ đều đang đi theo đúng đường đi của nó”, Djokovic tâm sự.

Chỉ chơi vỏn vẹn 6 game đấu trong 5 ngày vừa qua, Djokovic đang tỏ ra rất sung sức và anh đã sẵn sàng cho trận đối mặt với Kyle Edmund (Anh quốc) ở vòng 4. Edmund, sau khi hợp cùng Andy Murray và Daniel Evans để tạo ra “bộ 3 người Anh” đầu tiên hiện diện ở vòng 3 US Open kể từ năm 1968 cho đến nay, đã xuất sắc đánh bại John “lớn” Isner (Mỹ) 6/4, 3/6, 6/2, 7/6 (7-5) để giành quyền vào vòng 4.

Không có nhiều thuận lợi như Nole, nhưng Rafael Nadal cũng đã giành được một trận thắng dễ dàng. Anh đã đánh bại Andrei Kuznetsov (Nga) 6/1, 6/4 và 6/2. Chiến thắng này đã đưa tay vợt cựu số 1 thế giới người Tây Ban Nha lọt vào trận đấu vòng 4 Grand Slam đầu tiên kể từ Roland Garros 2015 (khi anh lọt đến tứ kết giải đấu và thúc thủ trước Djokovic). Dù cũng va phải một số rắc rối, đơn cử trong ván đấu thứ 2 khi anh để thua đến 2 break-point, nhưng Nadal đã điều khiển được nhịp điệu của trận đấu bằng những cú trái tay chính xác.

Một kết quả đáng chú ý khác, Jack Sock đã bất ngờ loại cựu vô địch US Open – Marin Cilic bằng chiến thắng 6/4, 6/3 và 6/3. Chiến thắng này đã đưa tay vợt người Mỹ lần đầu tiên lọt đến vòng 4 giải Grand Slam tại quê nhà. “Tôi nghĩ, mỗi năm trôi qua, mỗi giải đấu trôi qua, những kinh nghiệm này đều giúp ích rất nhiều. Mọi chuyện càng lúc càng tốt hơn. Rõ ràng, tôi đang cảm thấy tự tin hơn với tất cả những gì mà tôi đang làm ở đây”.

Các kết quả khác

_Gael Monfils (Pháp) – Nicolas Almagro (Tây Ban Nha) 6/4, 6/2, 6/4

_Lucas Pouille (Pháp) – Roberto Bautista (Tây Ban Nha) 3/6, 7/5, 2/6, 7/5, 6/1

_Ivo Karlovic (Croatia) – Donald Young (Mỹ) 6/4, 7/6 (7-4), 6/4

_Marcos Baghdatis (đảo Síp) – Ryan Harrison (Mỹ) 6/3, 7/6 (7-4), 1/6, 6/1

 ----------------------------------------------------------

Kerber thẳng tiến vào vòng 4

Angelique Kerber vẫn đang làm rất tốt nhiệm vụ “bám sát Serena Williams”. Tay vợt hạng 2 thế giới người Đức vừa đánh bại Cici Bellis (Mỹ), năm nay mới 17 tuổi, giành vé vào vòng đấu chính sau khi vượt qua vòng loại với điểm số 6/1 và 6/1. Qua đó, giành vé lọt vào vòng 4 giải đơn nữ của US Open năm nay.

Angelique Kerber

Tay vợt đương kim á quân Olympic chỉ mất vỏn vẹn 55 phút để khuất phục đối thủ vốn thua kém xa cô về đẳng cấp và thực lực. Kerber đã có số điểm thắng gần gấp đôi đối thủ, cô tung ra 17 cú đánh thắng điểm trực tiếp, còn số cú đánh thắng điểm trực tiếp của Cici là 11. Rõ ràng, sự khác biệt giữa một tay vợt trẻ tuổi nhất từng thắng một trận đánh đơn ở US Open với một tay vợt đang theo đuổi ngôi số 1 thế giới là một khoảng cách khó có thể lấp đầy.

“Quả là một bầu không khí tuyệt vời ở đây”, Kerber cho biết, “Ý của tôi là, các CĐV, đám đông trên khán đài… đều tuyệt vời. Đương nhiên, thi đấu chống lại một tay vợt Mỹ ở đây càng khiến cho mọi thứ thêm đặc biệt. Tôi đã thưởng thức quãng thời gian vừa rồi từng phút, từng giây. Về phần Cici, xin chúc mừng, cô ấy đã có một giải đấu tuyệt vời. Cô ấy là một tay vợt rất hay, một tài năng thật sự và chắc chắn cô ấy sẽ có một tương lai tươi sáng. Tôi chắc chắn cô ấy sẽ là một tay vợt rất giỏi sau này”.

Các kết quả khác

_Petra Kvitova (CH Séc) – Elina Svitolina (Ucraina) 6/3, 6/4

_Johanna Konta (Anh quốc) – Belinda Bencic (Thụy Sỹ) 6/2, 6/1

_Lesia Tsurenko (Mỹ) – Dominika Cibulkova (Slovakia) 3/6, 6/3, 6/4

_Roberta Vinci (Italia) – Carina Witthoeft  (Đức)

Đ.Hg.

In trangVề đầu trangIn trangVề đầu trangIn trangIn trangVề đầu trangIn trangVề đầu trangVề đầu trang

Các tin, bài viết khác

Tin cùng chuyên mục