VCK FIFA U20 World Cup 2017 (bảng C và D)

Uruguay vượt qua Italia

Hôm nay (21-5), tiếp tục khởi tranh các trận đấu đầu tiên của bảng C và bảng D của VCK giải U20 thế giới 2017.
Niềm vui chiến thắng của các cầu thủ Uruguay
Niềm vui chiến thắng của các cầu thủ Uruguay

Ở bảng C, mặc dù được đánh giá cao hơn nhưng Bồ Đào Nha lại thi đấu có phần lép vế trước Zambia trong 45 phút đầu tiên.

Bước sang hiệp 2, thế trận không có gì sáng sủa hơn với đội bóng áo bã trầu. Phút 51, Zambia phá vỡ thế quân bình sau tình huống dứt điểm cận thành của tiền đạo Edward Chilufya. Để rồi 25 phút sau, cách biệt được nhân đôi cho đội bóng châu Phi sau cú sút như trái phá của Fashion Sakala. Đến lúc này, đội bóng châu Âu mới như bừng tỉnh và tràn lên mạnh mẽ. Tuy nhiên tất cả những gì mà Bồ Đào Nha làm được chỉ là có được bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 ở phút 90+1 của Helder.

Trong khi đó, một đại diện của châu Á là Iran đã có một trận đấu khá thành công trước một đại diện đến từ khu vực CONCACAF là Costa Rica. Mặc dù bị lấn lướt trong phần lớn thời gian của trận đấu nhưng khi Costa Rica liên tục phung phí cơ hội thì Iran đã cho thấy tính hiệu quả của mình khi ghi bàn thắng duy nhất ở phút thứ 80 do công của tiền đạo Mohammad Mehdikhani, qua đó giành thắng lợi với tỷ số sát nút 1-0.

Còn ở bảng D, một đại diện khác của châu Á là Nhật Bản cũng đã “mở hàng” một cách tương đối suôn sẻ.  Mặc dù để cho đối thủ Nam Phi ghi bàn mở tỷ số ngay từ phút thứ 8 do công của Grant Margeman nhưng sau đó bước sang hiệp hai, 2 bàn thắng của Koki Ogawa (phút 49) và Ritsu Doan (phút 73) đã giúp đội bóng đến từ xứ sở mặt trời mọc lội ngược dòng thành công và giành thắng lợi chung cuộc với tỷ số 2-1.

Trận đấu còn lại của bảng D giữa hai đối thủ “đồng cân đồng lạng” Italia và Uruguay đã diễn ra khá cân bằng với những pha ăn miếng trả miếng của cả hai bên. Bước ngoặt của trận đấu xảy ra ở phút thứ 76 khi Rodrigo Amaral chớp thời cơ ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu mang về chiến thắng cho đội bóng Nam Mỹ.

Lịch thi đấu ngày 22-5

Bảng E: Pháp - Honduras; Việt Nam - New Zealand

Bảng F: Ecuador - Mỹ; Saudi Arabia - Senegal

Tin cùng chuyên mục