Uruguay - Nga 3-0: Chủ nhà ngã sấp mặt, Uruguay chiếm ngôi đầu

Nga đã không thể trở thành chủ nhà châu Âu thứ 4 tiếp toàn thắng cả 3 trận vòng bảng, khi để Uruguay vùi dập 3-0 ở lượt trận cuối bảng A. Với kết quả này, ngôi đầu cũng đổi chủ khi thuộc về đại diện đến từ Nam Mỹ.

Uruguay bất ngờ có được chiến thắng quá dễ dàng. Ảnh: Getty Images
Uruguay bất ngờ có được chiến thắng quá dễ dàng. Ảnh: Getty Images

Trước World Cup 2018, cả 3 chủ nhà châu Âu đều toàn thắng ở vòng bảng là Italia 1990, Pháp 1998 và Đức 2006. Tuyển Nga với khởi đầu hoàn hảo với 2 chiến thắng, ghi 8 bàn và chỉ thủng lưới 1 lần từ chấm phạt đền, đã nhận được rất nhiều sự kỳ vọng sẽ duy trì thành tích đó.

Tuy nhiên, dù Uruguay dù thay đổi đến 4 vị trí, thì việc duy trì bộ đôi tấn công chính Luis Suarez, Edinson Cavani và thái độ nhập cuộc tốt hơn, đã giúp họ chiếm ưu thế. Phút thứ 10, Yuri Gazinskiy phạm lỗi với Rodrigo Bentancur ngay sát vòng cấm địa, Luis Suarez tinh quái thực hiện cú đá phạt sệt, bóng lòn qua khe hàng rào vào lưới ghi bàn mở tỷ số.

Phút 13, tiền đạo Denis Cheryshev tưởng chừng đã có bàn thứ 4 tại giải, nhưng cú sút nhanh như điện sau pha dùng đầu kiến tạo của Artem Dzyuba của anh đã bị thủ thành Fernando Muslera - người đánh đấu cột mốc 100 trận khoác áo tuyển Uruguay - xuất sắc hóa giải. Và cũng thật đáng tiếc, chỉ 10 phút sau khi không thể gỡ hòa, Cheryshev đã biến mình thành tội đồ. Trong một tình huống tham gia phòng ngự, bóng đá chạm người tiền đạo này sau cú sút của Diego Laxalt, biến thành bàn phản lưới nhà giúp Uruguay nới rộng cách biệt thành 2-0.

Uruguay - Nga 3-0: Chủ nhà ngã sấp mặt, Uruguay chiếm ngôi đầu ảnh 1 Luis Suarez ăn mừng trong dáng vẻ thất vọng của thủ thành chủ nhà Igor Akinfeev. Ảnh: Getty Images   

Nga toàn thua 4 đại diện Nam Mỹ gần nhất tại World Cup, nhưng diễn biến tệ hại này xem ra không xuất phát từ một nỗi ám ảnh. Bởi, hình ảnh HLV Stanislav Cherchesov ở phút 32 đã ra tận đường biên hò hét thúc giục cầu thủ của mình, cho thấy các cầu thủ Nga dường như đang “ngủ quên” sau 2 chiến thắng vang dội trước đó.

Nhưng, mọi thứ đã dần trôi xa tầm tay chủ nhà khi ở phút 36, hậu vệ phải Igor Smolnikov nhận thẻ vàng thứ 2 phải rời sân. HLV Cherchesov đã hy sinh chân sút số 1 Denis Cheryshev để tung Mario Fernandes vào trám lổ hổng cách phải. Đây rõ ràng là chủ trương hạn chế bàn thua hơn là tìm đường quật khởi, vì trước trận, nhà cầm quân này đã “cất” ngòi nổ Aleksandr Golovin. Tiếp đến đầu hiệp 2, vị trí tiền vệ phòng ngự tiếp tục được thay mới khi Yuri Gazinskiy nhường chỗ cho Daler Kuzyaev.

Tuyển Nga chỉ cố gắng trụ vững đến phút 90+1, họ phải quỵ ngã trước một Edinson Cavani quá khát khao tìm bàn thắng đầu tiên. Thất bại nặng nề 0-3 trong một trận đấu chỉ tung nổi 3 quả sút, tinh thần của chủ nhà Nga có thể chịu tác động tiêu cực ở vòng đấu knock-out căng thẳng.

Tin cùng chuyên mục