Uruguay “né” Colombia, Nhật Bản rời giải trong tiếc nuối

Những trận đấu cuối cùng của vòng bảng Copa America đã khép lại, bên cạnh sự toan tính giữa Chile và Uruguay nhắm tránh vị trí nhì bảng, thì Nhật Bản và Ecuador dù quyết tâm vẫn không bên nào giành chiến thắng.

Edinson Cavani với pha đánh đầu ghi bàn quan trọng cho Uruguay. Ảnh: Getty Images
Edinson Cavani với pha đánh đầu ghi bàn quan trọng cho Uruguay. Ảnh: Getty Images

Sau khi Qatar phải rời giải với chỉ vỏn vẹn 1 điểm giành được, thì khách mời còn lại là Nhật Bản đã sớm thấy cơ hội đi tiếp sáng lên trong cuộc đối đầu Ecuador ở lượt đấu cuối bảng C. Ở phút 15, Shoya Nakajima tung cú sút bất ngờ ngoài vòng cấm mở tỷ số cho các chàng trai trẻ đến từ châu Á. Tuy nhiên, Ecuador cũng sớm lưu giữ lại cơ hội vào tứ kết khi Angel Mena cân bằng tỷ số ở phút 35.

Mặc dù vậy, hạn chế về năng lực đã không thể giúp bên nào tạo nên bước ngoặc quyết định. Bất chấp thế trận mở, mỗi bên đều tung ra hơn 15 pha dứt điểm, thì kết quả cũng chỉ dừng ở con số 1-1. Đặc biệt tiếc cho Nhật Bản, khi sự non nớt là lý do khiến họ đáng rơi chiến thắng khi không thể thành công trong liên tiếp các pha đối mặt thủ môn đối phương ở những phút bù giờ. Với kết quả hòa này, cũng đồng nghĩa Nhật Bản và Ecuador dắt tay nhau rời giải, khi trao suất đội hạng 3 có thành tích tốt nhất còn lại cho Paraguay - đội có cùng 2 điểm với Nhật Bản nhưng hơn hẳn về hiệu số. Trước đó, suất đầu tiên dành cho đội hạng 3 có thành tích tốt nhất thuộc về Peru ở bảng A (4 điểm).

Ở hướng ngược lại của bảng xếp hạng, cuộc đối đầu giữa 2 quyền lực Chile và Uruguay diễn ra đầy toán tính. Vì đội nhì bảng C sẽ đối đầu đội nhất bảng B, mà ở đây đã biết trước là Colombia - vốn tỏ rõ sức mạnh với 3 trận toàn thắng - nên chỉ có 1 đội thật sự quyết thắng. Uruguay vào trận với vị trí nhì bảng, kém ngôi đầu của Chile 2 điểm, nên dễ hiểu khi họ mới là đội khát khao chiến thắng bằng đội hình mạnh nhất. Tuy nhiên, thế trận phòng ngự mà đoàn quân lão luyện của nhà đương kim vô địch Chile là không dễ bị phá vỡ. Phải đến phút 82, từ đường chuyền của Jonathan Rodriguez thì Edinson Cavani mới đánh đầu ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Sau diễn biến cuối cùng của bảng C, các cặp đấu tứ kết đã được xác định như sau. Chủ nhà Brazil (đầu bảng A) sẽ đối đầu Paraguay (bảng B, hạng 3). Venezuela (nhì bảng A) sẽ đối đầu Argentina (nhì bảng B). Colombia (đầu bảng B) sẽ đối đầu Chile (nhì C), trong khi Uruguay với nỗ lực thắng của mình chỉ gặp đối thủ dưới cơ Peru (bảng A, hạng 3).

Vòng tứ kết sẽ diễn ra bắt đầu từ ngày 27-6,

Tin cùng chuyên mục