Unai Emery - Tương lai được đảm bảo

Giành thêm danh hiệu Cúp Quốc gia Pháp, tương lai của HLV Unai Emery đã được Chủ tịch Nasser Al-Khelaifi đảm bảo. Tuy nhiên, sự đảm bảo này không hẳn mang tính lâu dài.

Tương lai HLV Emery được đảm bảo.
Tương lai HLV Emery được đảm bảo.

Không bị sa thải

“Tôi luôn nói rằng ông ấy vẫn tại vị, Emery sẽ ở lại đây 200%. Tôi chắc chắn ông ấy hạnh phúc tại đây, và chúng tôi cũng hạnh phúc khi làm việc cùng anh ấy,” Chủ tịch Al-Khelaifi cho biết khi được hỏi về tương lai HLV Emery.

Như vậy là quá rõ, chiến lược gia người Tây Ban Nha chắc chắn ở lại PSG thêm một mùa nữa, qua đó xóa mọi tin đồn về việc bị sa thải sau mùa giải không thành công. Đây là quyết định không khó hiểu của người đứng đầu PSG. Từ khi tiếp quản đội bóng thủ đô Paris đến hiện tại, Al-Khelaifi luôn được biết tới với tư cách “ông chủ chịu chi lẫn nhẫn nại”. Carlo Ancelotti rồi Laurent Blanc, luôn được Chủ tịch của PSG dành cho sự kiên nhẫn lẫn cảm thông nhất định, HLV Emery chắc chắn cũng hưởng được đặc ân này.

Cần nhớ, đây là mùa giải đầu tiên cựu thuyền trưởng của Sevilla dẫn dắt PSG. Nên rất khó đòi hỏi HLV Emery sẽ đem lại sự hoàn hảo nhanh chóng, và không mắc sai lầm. Do đó, quyết định từ Chủ tịch Al-Khelaifi được đánh giá rất sáng suốt.

Nhưng chỉ có thể thêm 1 mùa

Tương lai HLV Emery được đảm bảo, nhưng không có nghĩa kéo dài đến khi kết thúc hợp đồng với PSG. Hãy nhớ lại trường hợp của HLV Blanc. Trước lúc bị sa thải, chiến lược gia người Pháp giúp PSG đoạt chức vô địch Ligue 1 với khoảng cách nhiều hơn đội thứ 2 đến 31 điểm, cùng với 2 danh hiệu Cúp Quốc gia và Cúp Liên đoàn.

Thiết nghĩ, nếu bổ nhiệm HLV Emery về để tái lập lại thành tích trên, PSG đâu cần sa thải HLV Blanc. Cái cần là Al-Khelaifi muốn chiến lược gia người Tây Ban Nha dùng chính kinh nghiệm từng chinh chiến ở cúp châu Âu, giúp PSG lên đỉnh cao danh vọng Champions League. Tiếp tục đặt niềm tin vào HLV Emery, ngoài mặt được xem như sự cảm thông, đồng thời tránh những xáo trộn không mong muốn từ phạm vi đội bóng đến thượng tầng. Mặt khác, giúp HLV Emery có thể thoải mái tinh thần trước khi bước vào mùa giải mới.

Nhưng đừng nghĩ Al-Khelaifi đơn giản và mù quáng như vậy. Cách cảm thông của người đứng đầu PSG cũng gián tiếp cảnh cáo cựu thuyền trưởng Sevilla rằng: “Anh đã thất bại, và không thể thất bại ở lần kế tiếp.” Điều này được đưa ra dựa trên cơ sở, tham vọng, tiền bạc bỏ ra của Chủ tịch Al-Khelaifi. Ông đã chiều lòng HLV Emery bằng những bản hợp đồng ở mùa giải này, và tiếp theo là ở thị trường chuyển nhượng hè, tất nhiên HLV Emery cũng phải làm vừa lòng lại giới chủ Qatar.

Bây giờ HLV Emery có thể ngủ ngon và không cần bận tâm nhiều về tương lai. Nhưng hãy nhớ, số ngày tháng đó không nhiều. Vì ở mùa giải mới, hứa hẹn chiến lược gia người Tây Ban Nha sẽ làm việc cực lực gấp bội phần mùa giải này.

Tin cùng chuyên mục