Unai Emery: Tôi muốn các tuyển thủ Pháp

Có cuộc phỏng vấn độc quyền cho tờ L’Equipe, HLV trưởng PSG, Unai Emery đã có những chia sẻ thú vị về những dự định trong mùa giải tới, cũng như giải đáp về những tin đồn chuyển nhượng trong thời gian qua. 
HLV Unai Emery (trái) hài lòng về những chuyển nhượng của PSG mùa Hè này.
HLV Unai Emery (trái) hài lòng về những chuyển nhượng của PSG mùa Hè này.
Ông muốn tuyển dụng ai trên hàng công? Alexis Sanhez hay Mbappe?

_PSG muốn tuyển những cầu thủ giỏi nhất thế giới từ những CLB hay nhất thế giới. Cuối tháng 12, khi đội bóng không đạt được thành công. Chủ tịch CLB và tôi đã gặp nhau để nói về những cầu thủ tiềm năng có thể cải thiện đội bóng. Nếu chúng tôi muốn cạnh tranh với Bayern Munich, FC Barcelona, Real Madrid và giành Champions League, chúng tôi cần phải tuyển dụng một cầu thủ hàng đầu. Sanchez và Mbappé là những cầu thủ vĩ đại, cộng với việc Mbappé là người Pháp. Tôi luôn muốn có các cầu thủ trong đội tuyển Pháp.

Chúng tôi đã nghe rất nhiều tin về Neymar trong những ngày gần đây. Anh ấy có phải là một cầu thủ mà ông muốn có?

_Kể từ khi anh ấy đến Barcelona (năm 2013), tôi đã có thể chứng kiến sự tiến bộ ấn tượng của Neymar khi còn ở Sevilla. Và bây giờ, anh ấy là một trong 5 cầu thủ hàng đầu thế giới. Chủ tịch và CLB đã làm việc nhiều năm để thu hút các cầu thủ vĩ đại nhất. Đội bóng, cũng như là người hâm mộ, sẽ rất vui khi có một cầu thủ nằm trong 5, 6 hoặc 7 người hàng đầu trên bảng xếp hạng. Nhưng chúng ta biết rằng nhiệm vụ này sẽ không hề dễ dàng. Có lẽ điều đó sẽ xảy ra hoặc không.

Ông dự kiến có bao nhiêu hợp đồng mùa hè này?

_Rất khó để tuyển dụng thêm ở một đội bóng như thế này. Tôi chỉ muốn các cầu thủ sẽ cùng giúp đỡ nhau phát triển. Sau khi Maxwell nghỉ, chúng tôi đã ký kết với Yuri (Berchiche). Tôi đã nói chuyện với Serge (Aurier) nhưng anh ấy vẫn quyết định rời khỏi nên đó là lý do vì sao chúng tôi đã mang Dani Alves về đây, một cầu thủ giàu kinh nghiệm và là một người luôn giành chiến thắng.

Ông có muốn tuyển dụng một thủ môn mới không?

_Tôi hài lòng với Alphonse Areola và Kevin Trapp. Như đã nói, chúng tôi luôn tìm ra cách để cải thiện từng vị trí. Nếu CLB có khả năng ký một thủ môn để cải thiện đội, với việc cả hai thủ môn đều muốn ra sân thi đấu, điều này sẽ phụ thuộc vào phong độ hiện tại của họ.

Ông có nghĩ rằng mùa giải sắp tới sẽ tốt hơn?

_Bạn biết đấy, ở đội bóng tốt và có nhiều cầu thủ tốt, những quyết định nhanh hơn có thể được đưa ra và nó trở nên dễ dàng hơn để làm những gì bạn muốn. Đây là tiến trình tôi đang tìm kiếm và tôi tin rằng tôi có thể làm được nhiều hơn với đội bóng này.

Tin cùng chuyên mục