Umtiti: “Chúng tôi thi đấu như 11 con chó điên”

Sau chiến thắng nghẹt thở trước tuyển Bỉ để đặt chân vào chung kết World Cup 2018, trung vệ Samuel Umtiti đã có ví von đầy thủ vị về tinh thần thi đấu của tuyển Pháp.

Umtiti góp công lớn đưa Pháp vào chung kết. Ảnh: Getty Images
Umtiti góp công lớn đưa Pháp vào chung kết. Ảnh: Getty Images

Ở trận bán kết với Bỉ, Pháp đã có thế trận tương đối giằng co, có thời điểm ở hiệp một như bị lép vế hoàn toàn trước sức tấn công từ đối thủ. Nhưng trong một ngày mà hàng thủ chơi tốt với sự ăn ý của bộ đôi Umtiti và Raphael Varane, kèm với tuyến giữa đầy cơ động, Les Bleus đã đứng vững.

Tuy nhiên từ thời điểm Umtiti ghi bàn mở tỉ số, Pháp phải hứng chịu nhiều hơn sức ép từ đối phương. Và nếu không có tinh thần vững vàng, có lẽ các học trò HLV Didier Deschamps đã phải nhận bàn thua trong thời gian còn lại. Nói về tinh thần thi đấu của toàn đội sau trận trên BeIN Sport, Umtiti có một cách ví von đầy hóm hỉnh nhưng ý nghĩa: “Tôi là người ghi bàn duy nhất của trận đấu, nhưng thành quả là của cả tập thể. Chúng tôi cùng nhau nỗ lực hết mình, tập trung cao độ, phòng ngự kín kẽ suốt trận. Chúng tôi chiến đấu như 11 con chó điên trên sân, với niềm tin mãnh liệt sẽ giành chiến thắng. Chúng tôi xứng đáng hưởng thành quả này.”

Ngoài nói về điều này, Umtiti cũng giải thích về khả năng tham gia tấn công mỗi lúc một tốt của mình: “Đấy thực sự là khoảnh khắc điên rồ khi tôi ghi bàn. Trước đây, tôi thường chỉ đứng ở giữa sân khi đội nhà tấn công. Cách đây vài tuần, tôi mới xem lại các trận đấu và quyết định sẽ dâng cao hơn, tham gia trực tiếp vào các tình huống bóng chết hoặc chờ bóng nảy ra. Quyết định này quả sáng suốt, bàn thắng hôm nay là phần thưởng cho điều đó.”

Tin cùng chuyên mục