Bundesliga

Ulreich khiến Bayern nhớ Neuer da diết

Bayern Munich bị Wolfsburg cầm chân ngay trên sân nhà (2-2) trong một trận đấu mà các CĐV của đội bóng xứ Bavaria cảm thấy nhớ da diết thủ môn Manuel Neuer.    

Sai lầm của thủ môn Sven Ulreich (bìa phải) đã khiến Bayern Munich phải trả giá bằng một kết quả hòa trước Wolfsburg. Ảnh: Getty Images
Sai lầm của thủ môn Sven Ulreich (bìa phải) đã khiến Bayern Munich phải trả giá bằng một kết quả hòa trước Wolfsburg. Ảnh: Getty Images

Sự vắng mặt của thủ môn Manuel Neuer vì chấn thương đã để lại hậu quả nghiêm trọng khi người thay thế anh, Sven Ulreich, được cho là nguyên nhân chính khiến Bayern Munich buộc phải chia điểm ngay trên sân nhà trước Wolfsburg (2-2) trong trận đấu mở màn cho vòng 6 Bundesliga diễn ra vào rạng sáng 23-9 (theo giờ VN).

Ulreich “giúp” Wolfsburg một tay

Bayern bước vào giờ nghỉ với lợi thế dẫn trước 2 bàn trong thế trận áp đảo, nhờ cú sút thành công trên chấm phạt đền của Robert Lewandowski và pha lập công của Arjen Robben. Tuy nhiên, trong khi các chân sút của Bayern lần lượt bỏ lỡ những cơ hội đáng tiếc để nới rộng khoảng cách thì chính sai lầm của thủ môn Ulreich đã mở đường cho Wolfsburg tìm được một điểm quan trọng tại Allianz Arena.   

Ulreich có thể không có lỗi trong bàn gỡ hòa 2-2 của Daniel Didavi ở phút 83, nhưng anh hoàn toàn có khả năng chặn đứng được cú đá phạt không mấy nguy hiểm của Maximilian Arnold ở phút 56. Thay vào đó, anh đã cản phá một cách vụng về khiến quả bóng đi luôn vào lưới. Rõ ràng sự vắng mặt của thủ môn Neuer vì ca chấn thương chân đã để lại hậu quả nghiêm trọng mà Bayern sẽ còn phải chịu đựng điều đó cho đến đầu năm mới.

“Không đủ sắc sảo”

Tuy nhiên, khi phát biểu sau trận đấu, HLV Carlo Ancelotti đã nhanh chóng chỉ ra rằng toàn đội phải chịu trách nhiệm về việc đánh rơi chiến thắng này chứ không phải chỉ mình Ulreich. Ông nói: “Chúng tôi đã không chơi như chúng tôi muốn. Chúng tôi chậm chạp, thiếu sức mạnh và không đủ sắc sảo. Chúng tôi đã không kiểm soát được trận đấu như thường lệ nên trận đấu đã đi theo cách này. Sven đã phạm sai lầm, nhưng kết quả này là do chúng tôi đã không chơi tốt như một đội bóng”.

Trung vệ Mats Hummels nói thêm: “Sau khi để thua bàn đầu tiên, chúng tôi hoàn toàn muốn ghi bàn nhưng không thành công trong việc tổ chức để làm điều đó. Chúng tôi đã bỏ lỡ 2 hoặc 3 cơ hội để ghi bàn thắng thứ ba. Chúng tôi không cho phép đối thủ tạo ra nhiều cơ hội nhưng vẫn để thua 2 bàn. Bây giờ chúng tôi phải chấp nhận điều đó”. 

Đây là lần đầu tiên kể từ năm 2004 mà Bayern để mất điểm sau khi đã dẫn trước 2 bàn. Tất nhiên, đó là kết quả sẽ khiến cho Paris SG, đối thủ của Bayern ở vòng bảng Champions League vào giữa tuần này, cảm thấy an tâm phần nào, và được xem là cơ hội tốt để cho Dortmund nới rộng khoảng cách lên thành 3 điểm khi họ đón tiếp Gladbach tại sân Signal Iduna Park vào đêm 23-9. 

Tin cùng chuyên mục