UFC: Khabib vẫn leo khỏi lồng sắt bát giác sau chiến thắng và sự hoang tưởng của “băng” McGregor

Ngay sau giành được trận thắng thuyết phục trước Dustin Poirier ở UFC 242 bằng “tuyệt chiêu siết cổ” - tuyệt chiêu đã sử dụng để thủ thắng “Gã Ailen láo xược” Conor McGregor ở sự kiện UFC 229, “Đại bàng Nga” Khabib Nurmagomevod vẫn leo ra khỏi lồng sắt bát giác. Nhưng lần này không phải để tấn công ai, “băng” của McGregor không dám hiện diện tại The Arena mà…

Khabib thể hiện sự tôn trọng dành cho Poirier
Khabib thể hiện sự tôn trọng dành cho Poirier

Lần này, không phải là cú nhảy ngoạn mục qua đầu đám đông và bay người lao vào tấn công đối phương. Lần này, đơn giản chỉ là màn bay vào ôm lấy những người thân, những người yêu thương trong gia đình. “Đại bàng Nga”, hay cũng là “Đại bàng xứ Dagestan” đã thể hiện ra bên ngoài rằng, ở bên trong bản thân của “một thư sinh da trắng” như anh, cũng là một tâm hồn sâu lắng, mềm mại và xao động.

Sau đó, Khabib đã lý giải cho hành động leo khỏi lồng sắt bát giác tiếp theo của anh: “Chú bác của tôi đang ngồi ở đó. Anh chị em của tôi cũng đang hiện diện ở dưới đó. Tôi muốn nhảy khỏi lồng sắt bát giác, để cùng ăn mừng chung với họ. Đây là pha leo người, và cú nhảy của niềm vui".

"Nếu bạn chưa bao giờ làm như vậy, nếu như bạn chưa bao giờ trình diễn ở cái đẳng cấp này, thì đó sẽ không phải là một hành động của cảm xúc. Tôi nghĩ, chuyện này là có thể hiểu được. Tôi có thể nói rằng, có quá nhiều cảm xúc, có quá nhiều xúc động ngay ở vào thời điểm đó. Chỉ là, do các bạn không hiểu mà thôi!”, Khabib cho biết.

Có một nhân vật xuất hiện khá bất ngờ khi Khabib leo khỏi lồng sắt bát giác và lao xuống ôm chầm lấy những người thân - đó là vị Chủ tịch “tai tiếng” của UFC, ông Dana White. Ông mới là người đầu tiên được Khabib ôm lấy (hay thực chất, ông đứng chờ đó để chủ động ôm lấy võ sĩ người Nga).

White từng được cho là “người thuộc băng đảng McGregor”, và cũng đã từng nhiều lần chỉ trích Khabib. Chính ông này là người gợi ý Ủy ban thể thao Nevada (NASC) nên cấm thi đấu Khabib, rồi dọa trừng phạt nặng, tước đai của anh này sau vụ ẩu đả ở UFC 229, để rồi sau khi nhận ra rằng, chính Khabib chứ không phải “Gã điên” Mc Gregor mới là “Con gà đẻ trứng vàng của UFC”, thì mới đảo chiều, lịch sự nói NASC đã trừng phạt Khabib quá… nặng nề (!?).

White cũng là người liên tục chủ động làm cầu nối để McGregor chạm tay đến trận tái chiến với Khabib, dù Khabib có tuyên bố rằng: “Chủ tịch White là một người tốt, nhưng ông ta không cần gọi điện thoại cho tôi chỉ đển nói về những việc này (việc Khabib “nên” tái chiến” với McGregor) - và mới đây, ngay sau chiến thắng ở UFC 242 của Khabib, Chủ tịch White cũng lại tuyên bố: “Sẽ có trận tái chiến giữa Khabib và McGregor, nếu Tony Ferguson không thể thì đấu (???). Trong quá khứ, vị Chủ tịch “thiên vị” này cũng nhiều lần bênh vực McGregor, ngay cả khi võ sĩ người Ailen đụng độ với một băng xã hội đen ở quê nhà.

Vậy mà, ông ta đã xuất hiện ở đó, và ôm chầm lấy Khabib, như thể 2 người là những người thân lâu ngày mới gặp lại, rằng ông ta luôn bảo vệ, luôn ủng hộ anh, bất chấp việc anh đang làm việc “chướng tai gai mắt” là thống trị lồng sắt bát giác UFC nổi danh nước Mỹ. Nhìn vào vị Chủ tịch White, người ta không hiểu liệu ông có “thuộc băng đảng McGregor” hay là không, hay thật sự chỉ là một kẻ… “Vô gian đạo”?

Sao cũng được, chính tuyên bố của ông đã cổ súy cho cả đống “lộn xộn” sau UFC 242, đặc biệt là các phản ứng từ “băng đảng của McGregor”. Ở trên tài khoản Twitter của mình, “Keyboard Warrior” McGregor đã tuyên bố một câu khiến giới mộ điệu phải bật cười: “Đặt ngay trận tái chiến ở Moscow đi!”.

Chắc “Gã Ailen láo xược” quên rằng, anh đã thua thảm hại như thế nào ở UFC 229, và rằng, anh hiện đang trong tư thế một võ sĩ đã giải nghệ, chẳng có chiến tích gì đặc biệt, thì dựa vào cơ sở nào để anh có ngay trận thách thức nhà vô địch tối thượng ngay ở lần thượng đài trở lại đầu tiên của mình?

Trong khi cư dân mạng liên tục đăng những hình ảnh McGregor bị Khabib đánh mềm người trong câu bình luận thu hút đến 220 ngàn lượt “Like”, một thành viên thuộc “băng đảng của McGregor”, anh Dillon Denis (hiện đang thượng đài ở hệ giải Bellator, được “đính giá” thấp hơn UFC một bậc trong làng MMA), cũng hoang tưởng nói: “Mọi người hãy nhớ lời tôi ngày hôm nay. Conor sẽ thắng trận tái chiến”.

Tin cùng chuyên mục