UFC: Hạ gục “Cao bồi” Cerrone, Gaethje gọi McGregor là “gã giải nghệ”, đòi đấu Khabib hoặc Ferguson

Những cái tên “bắt trend” trong làng MMA nói chung và lồng sắt bát giác UFC nói riêng như là Khabib Nurmagomedov, Conor McGregor và Tony Ferguson lại được nhắc đến. Kẻ bạo gan dám đụng chạm tới những tên tuổi này chính là võ sĩ Justin Gaethje, người mới đánh bại “Cao bồi” Donald Cerrone bằng knock-out kỹ thuật ngay ở hiệp 1 của sự kiện UFC Fight Night 158.

Gaethje đánh bại "Cao bồi"
Gaethje đánh bại "Cao bồi"

Gaethje đã sớm giành được chiến thắng ngay trong hiệp đấu đầu tiên của trận đấu chính thức thuộc sự kiện UFC Fight Night 158 (hay còn gọi là UFC on ESPN+ 16, UFC Fight Night: Cowboy vs. Gaethje, khi một cú móc quyền tay phải của anh đã ghim trúng hàm võ sĩ đồng hương có biệt danh là “Cao bồi”. Ngay khi “Cao bồi” vừa khụy xuống sàn đài, Gaethje đã thừa thế “rải” lên đầu và mặt đối thủ hàng loạt cú đấm nặng ký. Nhận thấy “Cao bồi” mất khả năng phản kháng ở thời điểm đó, trọng tài điều hành đã ra dấu cho trận đấu kết thúc, trao chiến thắng TKO đầy xứng đáng dành cho Gaethje.

Đây là trận thắng thứ 3 liên tiếp của võ sĩ có biệt danh là “The Highlight”, và cũng là trận thắng knock-out thứ 3 liên tiếp ngay trong hiệp 1. Dù vậy, đây vẫn là một kết quả có phần bất ngờ, vì “Cao bồi” là một kỷ lục gia của lồng sắt bát giác UFC. Võ sĩ 36 tuổi quê ở Colorado sở hữu thành tích chiến thắng rất ấn tượng là 22 trận thắng (và cũng chịu đến 10 trận thua) và cũng là người thượng đài nhiều nhất trong lồng sắt bát giác của UFC (hiện tại đã kinh qua 32 trận đấu). Trên bảng xếp hạng các võ sĩ hạng nhẹ, Cerrone cũng xếp ở vị trí thứ 5, chỉ thua Khabib, Ferguson, Dustin Poirier và McGregor…

UFC: Hạ gục “Cao bồi” Cerrone, Gaethje gọi McGregor là “gã giải nghệ”, đòi đấu Khabib hoặc Ferguson ảnh 1 Cerrone có biệt danh là "Cao bồi" vì hay mang phong cách cao bồi lên sàn đài
Nhưng chiến thắng bất ngờ của Gaethje đã làm đảo lộn quá, quá nhiều thứ. Trước mắt thì, Gaethje sẽ đánh chiếm vị trí hạng 5 của “Cao bồi”. Thứ nữa, anh này đã ngay lập tức để mắt đến những võ sĩ “gai góc” nhất ở hạng cân nhẹ của làng UFC, đó chính là nhà Đương kim vô địch Khabib, và cả Ferguson - một đối thủ trong “thì tương lai” của Khabib. Với Gaethje, những Poirier, hay cả McGregor (cả 2 đều là “bại tướng” gần đây nhất của “Đại bàng Nga” Khabib) đều không đáng để cho anh này để mắt đến.

Gaethje cho biết sau chiến thắng: “Trời ơi, anh ta quá khó nhằn. Đó là bạn của tôi, vì thế, tôi không muốn cứ đấm mãi vào đầu anh ấy. Cứ mỗi lần tôi bước vào lồng sắt bát giác, tôi đều tự chất vấn mọi thứ về ý định của mình. Tôi nghĩ họ giỏi hơn tôi, tôi nghĩ họ tập luyện chăm chỉ hơn tôi. Tôi luôn có thứ gì đó phải tự chứng minh với bản thân mình, mỗi khi tôi bước vào lồng bát giác, và tôi sẽ không thể cho bản thân phải thất vọng. Với điều đó, tôi luôn thấy hài lòng, không cần biết vấn đề là gì”.

Khi được hỏi, liệu đang xem ai nằm trong “tầm ngắm”, là “Gã Ailen láo xược” hay là “Đại bàng xứ Dagestan”, Gaethje không ngần ngại thể hiện sự ngạo mạn của mình vốn cũng không kém gì McGregor cả: “Gã người Ailen đã giải nghệ (và đó là sự thật, dù nhiều lần McGregor đòi quay lại sàn đài, thực chất anh này vẫn đang là một võ sĩ giải nghệ). Tôi muốn một chiến binh THẬT SỰ. Tôi muốn đấu với người chiến thắng trong cặp đấu giữa Khabib và Ferguson (nhưng cái này thì quá… ngạo mạn rồi). Tôi muốn Khabib trước khi anh ta ra đi. Và nếu Tony giành chiến thắng, sẽ không còn ai nhớ đến trận đấu này, vì chúng tôi có thể lôi kéo đến khán đài hàng triệu khán giả (quả là “nổ” quá xá lớn)!”.

UFC: Hạ gục “Cao bồi” Cerrone, Gaethje gọi McGregor là “gã giải nghệ”, đòi đấu Khabib hoặc Ferguson ảnh 2 Ferguson là một "đích nhắm" của Gaethje

Trước trận đấu với "Cao bồi", Justin Gaethje cũng từng thể hiện sự kinh thị nhằm vào Conor McGregor: "Nếu thằng lỏi con người Ailen đó muốn quay trở lại thì tôi ở ngay đây nè. Tôi là người hoàn hảo để mang gã ta quay trở lại. Nhưng tôi không bao giờ lạc lối khỏi sự thật. Nó chẳng liên quan gì đến việc thượng đài cả. Nếu gã ta muốn viết những thứ rác rưởi gì đó, sự thật vẫn là sự thật. Bạn không thể tự đại diện cho bản thân mình như vậy ở nơi công cộng và mong chờ con trẻ tôn trọng những gì bạn đã làm. Bạn là người hùng của con cái bạn, và bạn là thằng ngốc nếu không nghĩ rằng chúng không bắt chước theo bạn. Thấy gã ta đối xử với người khác như vậy, đừng đại diện cho bản thân như thế, tôi sẽ không bao giờ tôn trọng anh đây, McGregor"

Hình ảnh chiến thắng của Gaethje
UFC: Hạ gục “Cao bồi” Cerrone, Gaethje gọi McGregor là “gã giải nghệ”, đòi đấu Khabib hoặc Ferguson ảnh 3
UFC: Hạ gục “Cao bồi” Cerrone, Gaethje gọi McGregor là “gã giải nghệ”, đòi đấu Khabib hoặc Ferguson ảnh 4
UFC: Hạ gục “Cao bồi” Cerrone, Gaethje gọi McGregor là “gã giải nghệ”, đòi đấu Khabib hoặc Ferguson ảnh 5
UFC: Hạ gục “Cao bồi” Cerrone, Gaethje gọi McGregor là “gã giải nghệ”, đòi đấu Khabib hoặc Ferguson ảnh 6
UFC: Hạ gục “Cao bồi” Cerrone, Gaethje gọi McGregor là “gã giải nghệ”, đòi đấu Khabib hoặc Ferguson ảnh 7

Tin cùng chuyên mục