UFC: 26 triệu người Nga xem trực tiếp cảnh Khabib siết cổ Poirier, Ferguson vẫn không thấy ấn tượng

Màn trình diễn mới nhất của “Đại bàng Nga” Khabib Nurmagomedov ở trong lồng sắt bát giác của UFC lại tiếp tục phá kỷ lục người xem tại Nga. Theo như Mediascope và TV index, trận đấu kết thúc bằng cảnh Khabib siết cổ khiến Poirier đập tay xin hàng, đã được 26 triệu người Nga xem trực tiếp…

Khabib đã trở thành một biểu tượng của nước Nga
Khabib đã trở thành một biểu tượng của nước Nga

Trận đấu chính của sự kiện UFC 242 diễn ra tại sàn đài The Arena (đảo Yas, Abu Dhabi - UAE) có sức chứa 16,5 ngàn chỗ ngồi, đã được Kênh truyền hình 1 của Đài truyền hình quốc gia Nga phát sóng trực tiếp và miễn phí. Hơn 26 triệu người Nga đã xem trực tiếp trận đấu này. Ngoài ra, nếu tính trên toàn lãnh thổ Nga, có khoảng 24% lượng khán giả trưởng thành theo dõi trận đấu này, qua các kênh truyền hình khác nhau. Và họ đều đã được hưởng niềm vui trọn vẹn, khi Khabib thắng áp đảo ở hiệp đấu thứ 4.

Con số này cho thấy mức độ đại chúng của “Đại bàng Nga” ở nước Nga lớn đến mức nào, và sau khi anh bắt đầu nổi tiếng vì dám đứng ra bảo vệ cho đất nước, dân tộc và tôn giáo của mình ở sự kiện UFC 229, đánh bại Conor McGregor và “băng đảng của Gã Ailen” này, tính cho đến thời điểm này, anh còn nổi tiếng hơn nữa, thật sự đã trở thành: “Một vị anh hùng dân tộc”, một biểu tượng của quốc gia. Theo Forbes, Khabib hiện đang là người Nga “thành công nhất”, vượt hơn rất nhiều nhân vật nổi tiếng khác.

Sau chiến thắng trước Poirier, đến thời điểm này, Khabib đã có thu nhập 11,5 triệu USD. Cộng thêm việc anh được truyền thông nhắc đến 75 ngàn lần và có 1,5 triệu sự chú ý ở trên mạng xã hội, Forbes đã tính toán ra độ nổi tiếng và thành công của “Đại bàng xứ Dagestan”, lên đến 73,18%, nhiều hơn mức độ thành công của nữ ca sĩ nhạc pop xinh đẹp Olga Buzova - “chỉ” đạt 72,14% (danh sách các nhân vật dưới 40 tuổi). Xếp vị trí thứ 3 chính là VĐV khúc côn cầu trên băng Alexander Ovechkin.

Nếu chỉ tính riêng ở nước Cộng hòa Dagestan (thuộc về Liên bang Nga), Khabib Nurmagomedov thậm chí còn nổi tiếng hơn nữa. Trước trận đấu với Dustin Poirier ở sự kiện UFC 242 tại UAE, đông đảo người dân Dagestan quyết định không ở nhà mà tập trung tại các rạp chiếu phim trên toàn lãnh thổ Dagestan để xem show phỏng vấn Khabib mang tên: “Khabib của chúng ta!”, trước khi tận mắt chứng kiến màn trình diễn của Khabib trên màn ảnh rộng vốn chỉ trình chiếu các bộ phim điện ảnh. Khabib giờ đây không khác gì một ngôi sao điện ảnh của Dagestan. Ngay sau khi anh chiến thắng, người dân Dagestan đã đổ xô ra đầy đường để ăn mừng chiến thắng lớn nhất trong lịch sử thể thao của xứ sở này.

Tuy cả nước Nga đang say mê, cả thế giới đang ngưỡng mộ trước màn trình diễn của Khabib, lại có một người xem thường kết quả này. Đó là Tony Ferguson, một đối thủ tiềm tàng trong tương lai của võ sĩ sở hữu 28 trận MMA toàn thắng. Ferguson đánh giá chiến thắng của Khabib chỉ là 1 màn trình diễn “lờ đờ” và “một chiều”.

Anh này phát biểu trước Ariel Helwani ở trên ESPN: “Khi tôi thấy ai đó bước vào lồng sắt bát giác và không thật sự chiến đấu quá nhiều, đơn giản chỉ kiểu như là phá hỏng sự hứng thú của người khác. Khi tôi đấu với Danny Castillo (Ferguson giành chiến thắng bằng điểm số tương đối sau 3 hiệp đấu), anh ta cũng từng làm điều tương tự. Thật thú vị khi xem được Khabib chiến đấu, nhưng mà cái cách anh ta chiến đấu khiến cho tôi cảm thấy rất là buồn tẻ. Một màn trình diễn lờ đờ, dù vẫn là thế một chiều!”.

Tin cùng chuyên mục