UEFA Nations League, Tây Ban Nha - Croatia 6-0: Chơi bùng nổ, Tây Ban Nha nhấn chìm á quân World Cup

Trong một ngày Tây Ban Nha chơi cực kỳ thăng hoa từ hàng thủ cho đến hàng công, đội bóng HLV Luis Enrique đã “nhấn chìm” á quân World Cup 2018 Croatia với tỷ số đậm đà.

Các cầu thủ Real đã có ngày thi đấu hoàn hảo trong màu áo tuyển Tây Ban Nha. Ảnh Getty Images.
Các cầu thủ Real đã có ngày thi đấu hoàn hảo trong màu áo tuyển Tây Ban Nha. Ảnh Getty Images.

Chẳng ai ngờ, sau trận thắng tuyển Anh, La Roja lại có thể cải thiện mọi thứ nhanh chóng trong cuộc đối đầu với Croatia. Saul Niguez tiếp tục chói sáng với bàn mở tỷ số ở phút 24. Không lâu sau, Marco Asensio nhân đôi cách biệt trước khi La Roja khép lại hiệp đấu với tỷ số 3-0 sau khi Lovre Kalinic phản lưới nhà. Hiệp hai, Tây Ban Nha ghi thêm 3 bàn nữa với các pha lập công của Rodrigo Moreno, Sergio Ramos và Isco để khép lại chiến thắng 6-0.

Nhìn vào chiến thắng của Tây Ban Nha, đã toát lên rất nhiều điều tích cực. Một mặt là sự đa dạng trong chiến thuật cũng như cách chơi tấn công. Mặt khác, những cá nhân dù bất kể thi đấu ở vị trí nào cũng có thể ghi bàn. Đấy là điều HLV Enrique mong muốn. Cốt yếu hơn cả, những cầu thủ trẻ HLV Enrique tin tưởng đã đền đáp lại một cách xứng đáng. Asensio trong trận này chơi cực kỳ thăng hoa với 1 bàn, 1 kết thúc trúng xà ngang, 3 kiến tạo, 95% tỷ lệ chuyền bóng chính xác và được Whoscored chấm 10 điểm tròn cho màn trình diễn.

Trong khi đó, với việc để thua nặng nề, người đồng đội của Asensio ở Real Madrid là Luka Modric chỉ nhận số điểm khiêm tốn.

UEFA Nations League, Tây Ban Nha - Croatia 6-0: Chơi bùng nổ, Tây Ban Nha nhấn chìm á quân World Cup ảnh 1 HLV Enrique hài lòng với màn trình diễn các học trò. Ảnh Getty Images. 

Nói về trận ra mắt ấn tượng thứ hai của Enrique trên ghế huấn luyện. Tờ Marca giật tít: “Có ai còn không tin vào tài năng của Enrique?” hay AS thì viết: “Một đêm đáng nhớ đến Asensio của Real Madrid.”

Sau trận, nói về màn trình diễn các học trò, HLV Enrique cho biết: “Thái độ thi đấu của các cầu thủ là rất tốt. Thật khó có thể phê bình điều gì trong một trận đấu mà thu về hiệu suất cao như thế này. Tôi không có chủ đề nào để phản hồi, nhưng tôi thích tất cả mọi điều mà tôi nhìn thấy hôm nay. Thật khó khăn khi vượt qua một đội bóng như Croatia, họ là những người đầy mạnh mẽ. Họ đã có thể ghi bàn trong trận đấu, nhưng chúng tôi cho thấy sự vượt trội”.

Một số kết quả khác

San Marino - Luxembourg 0-3           

Moldova - Belarus 0-0           

Phần Lan - Estonia 1-0

Hungary - Hy Lạp 2-1

Bosnia - Áo 1-0

Iceland - Bỉ 0-3

Tin cùng chuyên mục