UEFA Nations League: Đức - Pháp 0-0: Tung siêu đội hình, Pháp may mắn “thoát chết”

Đội hình từng giành chức vô địch World Cup 2018 vừa qua được HLV Didier Deschamps giữ nguyên ở cuộc đối đầu với Đức tại UEFA Nations League, nhưng độ hiệu quả trong lối chơi không như trước. Và nếu không có sự tỏa sáng của thủ thành Alphonse Areola, Les Bleus có lẽ đã thua Đức.

Areola có màn trình diễn tốt. Ảnh Getty Images
Areola có màn trình diễn tốt. Ảnh Getty Images

So đội hình trong trận chung kết World Cup khi chạm trán Croatia, Pháp chỉ có 1 sự thay đổi khi Alphonse Areola thay Hugo Lloris. Không khó hiểu cho điều này, một mặt HLV Deschamps đã định hình được bộ khung ưng ý cho tuyển Pháp. Mặt khác, thuyền trưởng tuyển Pháp muốn duy trì sức mạnh của bộ khung kể trên để đối đầu tuyển Đức có nhiều sự thay đổi đầy hứa hẹn.

Song, nếu như trận chung kết World Cup, đội hình trên giúp Pháp hạ gục Croatia, với Đức thì không. Một sự vượt trội về mọi mặt được Die Mannschaft thể hiện. 13 pha kết thúc so với 8 của tuyển Pháp, tỷ lệ kiểm soát bóng 60,2% so với 39,8 và cùng với đó tỷ lệ chuyền bóng thành công…đều cao hơn tuyển Pháp.

Đáng chú ý trong trận đấu này, thủ thành Areola có đến 6 tình huống cứu thua cho tuyển Pháp. Và nếu không có sự xuất sắc của ngôi sao đang chơi cho Paris Saint-Germain, có lẽ Pháp đã nhận thất bại trước tuyển Đức. Sau trận, Areola được Whoscored chấm 8,5/10 điểm, trở thành cầu thủ xuất sắc nhất trận.

UEFA Nations League: Đức - Pháp 0-0: Tung siêu đội hình, Pháp may mắn “thoát chết” ảnh 1 Đoàn quân HLV Deschamps thoát thua trước Đức. Ảnh Getty Images 

Nói về màn trình diễn cho tuyển Pháp lần này, Areola cho biết: “Đây là trận đấu đầu tiên của tôi cho tuyển Pháp, và tôi rất vui khi khởi đầu như thế này. Tôi đã tập trung vào tất cả các giai đoạn trận đấu, và cuối cùng chúng tôi không thua, đấy là tốt.”

Trong khi đó, HLV Deschamps thì cho biết: “Trận đấu tương đối khá khép kín, ngay cả khi chúng tôi chơi tốt hơn, và ngược lại là họ. Có một số vấn đề kỹ thuật về sở hữu bóng, nhưng các cầu thủ đã thể hiện được một màn trình diễn tương đối tốt, qua đó đảm bảo một kết quả hòa.”

Kết quả một số trận đấu khác

Gibraltar - Macedonia 0-2                  

Latvia - Andorra 0-0

Na Uy - Đảo Síp 2-0  

Slovenia - Bulgaria 1-2

Xứ Wales - CH Ailen 4-1

CH Séc - Ukraine  1-2      

Armenia - Liechtenstein 2-1    

Kazakhstan - Gruzia 0-2

Tin cùng chuyên mục