UEFA Nations League, Bồ Đào Nha - Italia 1-0: Không Ronaldo, mọi chuyện vẫn đẹp

Tuyển Bồ Đào Nha trong lần tập trung không có Cristiano Ronaldo vẫn thu về những kết quả tốt đẹp. Và mới đây nhất, thắng lợi trước Italia.

Italia (trắng) đã nhận thất bại trước Bồ Đào Nha. Ảnh Getty Images.
Italia (trắng) đã nhận thất bại trước Bồ Đào Nha. Ảnh Getty Images.

Tất nhiên trong kế hoạch tuyển Bồ Đào Nha một khi Ronaldo chưa giã từ, ắt hẳn sẽ không bao giờ thiếu đi siêu sao 33 tuổi. Song, cũng không thể phủ nhận một điều, ngay từ thời điểm này, HLV Fernando Santos đã tập dần cuộc sống cho Selecao châu Âu mà thiếu đi Ronaldo trong đội hình.

Trước trận đấu với Croatia vừa qua, thuyền trưởng Bồ Đào Nha khẳng định tôn trọng quyết định từ chối lên tuyển của Ronaldo lần này để dồn toàn sức cho Juventus chuẩn bị bước vào Champions League. Khía cạnh khác, HLV Santos ngỏ ý cho rằng đây cơ hội để Bồ Đào Nha tiến hành những thử nghiệm mới khi vắng Ronaldo.

Quả thực, thử nghiệm mới đã mang lại hiệu quả. Trước Croatia là một trận hòa, nhưng đến cuộc đối đầu với Italia là một chiến thắng. Ở cuộc đối đầu với Azzurri, HLV Santos sử dụng sơ đồ 4-3-3, và nhìn chung đã mang lại điều tích cực. Về mặt lý thuyết, ngay từ đầu Italia đã thiết lập nên cách chơi phòng ngự. Nhưng với những miếng đánh mới, đầy biến hóa, Bồ Đào Nha dễ dàng thể hiện sự vượt trội trong cách chơi. Và đầu hiệp hai, Andre Silva cụ thể hóa bằng bàn thắng. Đây cũng là bàn thắng duy nhất giúp Bồ Đào Nha giành chiến thắng. Sau trận, Silva được chấm 7/10 điểm. Tất nhiên, khi hàng công Bồ Đào Nha thăng hoa, hàng thủ Italia tiếp tục nhận điểm kém cho màn trình diễn.

Cần biết một điều rằng, với thắng lợi này, Bồ Đào Nha đã chấm dứt 61 năm không thắng Italia. Lần gần nhất Selecao châu Âu đánh bại Azzurri là vào năm 1957.

UEFA Nations League, Bồ Đào Nha - Italia 1-0: Không Ronaldo, mọi chuyện vẫn đẹp ảnh 1 HLV Mancini đã thu về những bài học quý giá sau thất bại này. Ảnh Getty Images. 

Nói về thất bại lần này của đội nhà, HLV Roberto Mancini cho biết: “Tất nhiên thua cuộc thì chẳng ai vui, nhưng tôi hạnh phúc về các cầu thủ của mình khi họ đặt cả quyết tâm vào trận đấu với Bồ Đào Nha. Và chúng tôi chỉ thiếu một chút gì đó để làm nên điều quan trọng. Chúng tôi không thích thua, và sẽ rất tệ khi thua. Nhưng cũng đúng là chúng tôi phải chấp nhận rủi ro để có được những trải nghiệm quý báu như thế này. Bồ Đào Nha không vượt trội hơn chúng tôi, nhưng họ là nhà vô địch châu Âu. Họ có những cầu thủ trẻ đầy đẳng cấp, và trong hiệp hai, họ tung ra rất nhiều cầu thủ trẻ.”

Một số kết quả khác

Thụy Điển - Thổ Nhĩ Kỳ 2-3

Scotland - Albania 2-0

Serbia - Romania 2-2     

Montenegro - Lithuania 2-0   

Andorra - Kazakhstan 1-1     

Kosovo - Quần đảo Faroe 2-0

Malta - Azerbaijan 1-1

Tin cùng chuyên mục