UEFA điều tra vụ Juventus chuyển nhượng Cristiano Ronaldo

Lão Phu nhân đã chi ra 250 triệu Euro để tăng cường lực lượng mùa này, nhưng UEFA đang điều tra bản hợp đồng 112 triệu Euro đưa Cristiano Ronaldo từ Real Madrid sang Juventus mà dư luận bàn tán là có điều gì đó khuất tất.
Cristiano Ronaldo giúp Juventus tăng doanh thu nhanh chóng.
Cristiano Ronaldo giúp Juventus tăng doanh thu nhanh chóng.

UEFA đã sờ gáy Juventus khi cho rằng CLB thành Turin có thể vi phạm Luật công bằng tài chính khi bỏ ra 250 triệu Euro để thâu nạp siêu sao người Bồ Đào Nha Cristiano Ronaldo, tuyển mộ Joao Cancelo từ Valencia mà mượn Douglas Costa từ Bayern Munich.
Tuy nhiên, trọng tâm của UEFA vẫn là bản hợp đồng của ngôi sao 5 lần thắng Quả bóng vàng. Ronaldo ký với Juventus hồi tháng 7 với giá 112 triệu Euro, bản hợp đồng mà Chủ tịch CLB Andrea Agnelli biện bạch là “một cơ hội quá tốt để có thể chối từ”.
Bản hợp đồng với Ronaldo sẽ khiến Juventus phải chi phí xấp xỉ 340 triệu euro, bao gồm cả tiền lương. Nhưng tại sao Agnelli lại xem là cơ hội ngàn vàng cho Juventus? Người ta chợt nhớ đến tuyên bố của ông bầu Aurelio De Laurentiis của Napoli từng rêu rao là người đại diện của Ronaldo là Jorge Mendes từng đề nghị ông một thương vụ béo bở, trong đó Napoli có thể “lấy mỡ nó rán nó”. Tức là bỏ 100 triệu Euro ký với Ronaldo để lấy lại vài trăm triệu từ những khoản khác. 
Trước thông tin UEFA muốn điều tra liệu có khuất tất nào trong thương vụ Ronaldo, Agnelli giải thích với tờ Financial Times rằng thương vụ này không chỉ có khả năng tài chính mà còn có thể tăng doanh thu của Juventus. “Đây là lần đầu tiên thương mại và thể thao của Juventus cùng nhau đánh giá các chi phí và lợi ích của một bản hợp đồng. Cơ hội của Ronaldo đã được đánh giá kỹ lưỡng? Tất nhiên, và nó có ý nghĩa cả trong lẫn ngoài sân".

Tin cùng chuyên mục