UAE - Qatar 0-4: Cơn ác mộng của đội chủ nhà

Trận bán kết thứ 2 của Asian Cup 2019 đã không có màn lật đổ ngoạn mục nào khi chủ nhà UAE hoàn toàn lép vế trước đội khách Qatar. Bốn bàn trắng là kết quả đúng đắn với Qatar khi chân sút Almoez Ali ghi bàn để lặp lại kỷ lục ghi 8 bàn ở Asian Cup 1996 của huyền thoại Ali Daei (Iran).
Almoez Ali (giữa, Qatar) ghi bàn thứ 2 để ghi tên vào lịch sử
Almoez Ali (giữa, Qatar) ghi bàn thứ 2 để ghi tên vào lịch sử

Nằm cùng ở khu vực Trung Đông và đã quá hiểu nhau nên hai đội nhập cuộc một cách khá thận trọng. Trong 20 phút đầu tiên, trận đấu diễn ra với nhịp độ tương đối chậm và không có nhiều tình huống nguy hiểm về phía khung thành hai bên.

Bước ngoặt của trận đấu xảy ra ở phút thứ 22. Từ một pha phản công nhanh, ĐT Qatar bất ngờ có bàn thắng mở tỷ số từ cú sút bóng căng của tiền vệ Boualem Khoukhi từ ngoài vòng cấm. Trong tình huống này, thủ môn Eisa Bilal của UAE đã mắc sai lầm khi bắt hụt bóng trước cú sút sệt của Boualem Khoukhi.

Sau bàn thua, chủ nhà UAE đẩy cao tốc độ trận đấu. UAE liên tục có nhiều tình huống tấn công nguy hiểm. Tuy nhiên hàng phòng ngự của Qatar vẫn chơi chắc chắn. Không những vậy, đội khách sẵn sàng tung ra những đường phản công tốc độ.

Trận đấu với Australia trước đó đã bào mòn thể lực của đội chủ nhà, khiến họ hụt hơi trong các pha tranh chấp tay đội với Qatar. Hệ quả là đội khách Qatar nhân đôi cách biệt ở phút thứ 37 nhờ tình huống đi bóng khéo léo vào thẳng vòng cấm và dứt điểm hiểm hóc của chân sút đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới Almoez Ali. Thậm chí suýt chút nữa, cách biệt đã trở thành 3 bàn ở phút thứ 41, Akram Hassan Afif có pha bứt phá tốc độ vượt qua được hậu vệ cuối cùng của UAE nhưng tiếc rằng thủ môn đội chủ nhà đã băng ra kịp thời.

Bị dẫn bàn, ĐT UAE chủ động đẩy cao đội hình, ép sân ngay từ đầu hiệp 2. Tuy nhiên lối chơi của đội chủ nhà khá đơn giản và thiếu sự kết dính giữa các tuyến nên các đợt tấn công dễ dàng bị bẻ gẫy. Hai tình huống đáng chú ý nhất trong hiêp 2 của ĐT UAE là cú sút từ ngoài vòng cấm của Mabkhout và cú đánh đầu của Ahmed Khalil nhưng đều không thắng được thủ môn của ĐT Qatar.

Mải mê dâng cao tấn công, đội chủ nhà dính đòn “hồi mã thương” của đội khách. Phút 80, sau pha phản công sắc bén. Hasan Al Haydos băng xuống tốc độ, đối mặt thủ môn ĐT UAE và bình tĩnh lốp bóng qua đầu ghi bàn thắng thứ ba.

Ở những phút bù giờ, Ismail Ahmed của UAE nhận thẻ đỏ sau pha bóng đánh nguội với hậu vệ Qatar trước khi cầu thủ mới vào sân thay người Hamid Ismaeil đặt dấu chấm hết cho đội chủ nhà với bàn ấn định chiến thắng 4-0 cho đội khách.

Thảm bại 0-4, đội chủ nhà UAE đành “nhường” vé vào chơi trận chung kết Asian Cup 2019 (vào ngày 1/2) cho đội khách Qatar.

Tin cùng chuyên mục