U23 Việt Nam thắng 6-1 trước Đài Bắc Trung Hoa

Tối 16-3, đội U23 Việt Nam đã có trận đấu tập huấn đầu tiên trong kế hoạch chuẩn bị tham dự vòng loại giải U23 châu Á 2020. “Quân xanh” của đội là U23 Đài Bắc Trung Hoa, đội đang có chuyến tập huấn tại Việt Nam cũng với mục tiêu cho giải châu Á.

Đức Chinh lập công từ chấm phạt 11m. Ảnh: Đoàn Nhật
Đức Chinh lập công từ chấm phạt 11m. Ảnh: Đoàn Nhật

Theo yêu cầu của hai HLV trưởng là trận này mang tính chất đấu tập và không có khán giả, nên không chỉ đóng cửa các khán đài mà giới truyền thông cũng chỉ tác nghiệp sau khi hai đội kết thúc phần khởi động.

Hai bên đều thỏa thuận không hạn chế thay cầu thủ nên HLV Park Hang-seo đã tạo cơ hội ra sân cho đa số các gương mặt mới bên cạnh một số cựu binh như thủ thành Tiến Dũng, hậu vệ Thành Chung, tiền vệ Thái Quý hay tiền đạo Đức Chinh được đưa vào đội hình thi đấu để kiểm tra phong độ.

Hiệp 1, đội chủ nhà thi đấu lấn lướt với lối chơi pressing trên khắp mặt sân khá đa dạng. Phút 15, Việt Nam có bàn dẫn trước sau pha dứt điểm gọn trong vòng cấm của Xuân Tú. Đến phút 36, Đức Chiến nhân đôi cách biệt bằng cú đệm bóng cận thành.

Phút 37, U23 Việt Nam được hưởng quả phạt 11m sau tình huống mắc lỗi của thủ thành đội bạn. Đức Chinh dứt điểm chính xác từ chấm 11m, nâng tỷ số lên 3-0. Trước khi hiệp 1 khép lại, Đài Bắc Trung Hoa kịp có bàn thắng rút ngắn tỷ số còn 1-3.

U23 Việt Nam thắng 6-1 trước Đài Bắc Trung Hoa ảnh 1 U23 Việt Nam khép lại trận đấu bằng chiến thắng 6-1
Sang hiệp 2, HLV Park Hang-seo làm mới đội hình khi lần lượt thay đổi cả 11 vị trí trên sân. Trong đó đáng chú ý là sự trở lại của Đình Trọng sau thời gian điều trị chấn thương. Đội chủ nhà lần lượt ghi thêm 3 bàn thắng do công Thanh Bình (2 bàn) và Tấn Sinh để khép trận đấu bằng tỷ số 6-1.

Theo kế hoạch, đội Việt Nam còn thêm 1 trận đấu tập trước thềm khai mạc giải với 1 đội đang chơi ở V-League hoặc tái đấu cùng Đài Bắc Trung Hoa.

Tin cùng chuyên mục