U23 Trung Quốc đứng trước nguy cơ bị loại

Lượt trận thứ hai của bảng A Vòng chung kết giải U23 châu Á diễn ra vào chiều tối 12-1. Điều bất ngờ khi đội chủ nhà đã tự làm khó mình khi trắng tay trước Uzbekistan, tạo điều kiện cho Qatar vượt lên dẫn đầu bảng.

Uzbekistan có chiến thắng bất ngờ trước Trung Quốc. Ảnh: AFC
Uzbekistan có chiến thắng bất ngờ trước Trung Quốc. Ảnh: AFC

So với trận ra quân (thắng Oman 3-0), đội chủ nhà Trung Quốc vẫn giữ nguyên bộ khung mạnh nhất nhằm quyết tâm giành chiến thắng thứ hai trước Uzbekistan để sớm lấy vé vào Tứ kết.

Các cầu thủ Trung Quốc đã sớm tạo thế trận lấn lướt trước Uzbekistan với các pha tấn công dồn dập. Tuy nhiên, khi mà đội chủ nhà tìm cách thâm nhập sâu vào vòng 16m50 của đối phương thì ở phút 14, từ pha tấn công nhanh, Alidjanov đã bất ngờ ghi bàn mở tỷ số cho đội Uzbekistan.

Sau bàn thắng, các cầu thủ U23 Uzbekistan lui thấp đội hình tổ chức phòng ngự chặt để bảo toàn chiến thắng quý giá. Trong khi đó những nỗ lực tìm bàn thắng của các cầu thủ Trung Quốc đã bất thành và đành chấp nhận thất bại khá đau trong trận đấu này.

Ở trận đấu diễn ra ngay sau đó, các cầu thủ Qatar đã giành chiến thắng thứ hai liên tiếp sau khi vượt qua Oman với tỷ số 1-0.

Sau hai lượt trận, Qatar tạm dẫn đầu bảng A với 6 điểm. Theo sau là Uzbekistan và Trung Quốc cùng 3 điểm, cuối bảng là Oman chưa có điểm nào.

Lượt trận cuối của bảng này, Trung Quốc sẽ gặp Qatar trong khi Uzbekistan chỉ gặp Oman nên hy vọng lấy vé vào Tứ kết của Uzbekistan khá rộng so với các cầu thủ chủ nhà.

Tin cùng chuyên mục