U23 Nhật Bản sớm lấy vé vào Tứ kết

Lượt trận thứ hai của các bảng B và C Vòng chung kết giải U23 châu Á 2018 diễn ra vào chiều tối 13-1 đã xác định đội đầu tiên giành vé tham dự vòng Tứ kết là ĐKVĐ Nhật Bản sau chiến thắng 1-0 trước Thái Lan. Cũng với trận thua trên, Thái Lan sớm nói lời chia tay sau 2 thất bại liên tiếp.

Malaysia thắp lại hy vọng sau trận hòa trước Jordan
Malaysia thắp lại hy vọng sau trận hòa trước Jordan
Trước các nhà ĐKVĐ có phần trội hơn về nhiều mặt, Thái Lan đã chủ động lối đá phòng ngự số đông ở phần sân nhà không nằm ngoài mục tiêu cố gắng chia điểm. Sự chắc chắn của hệ thống phòng ngự tưởng như Thái Lan sẽ đạt được mục tiêu ấy, và càng về cuối trận đội bóng đến từ Đông Nam Á vận dụng nhiều cách để câu giờ.

Áp lực ngày càng đè nặng trong vòng 16m50 của Thái Lan vào cuối trận. Sau tình huống cột dọc từ chối bàn thắng của Nhật Bản vào phút 83, hai phút sau, pha đệm bóng cận thành của Itakura đã đem chiến thắng quý giá 1-0 về cho Nhật Bản. Ở trận còn lại của bảng B, hai đội CHDCND Triều Tiên và Palestin hòa nhau 1-1.

Sau lượt 2, Nhật Bản giữ vững ngôi đầu bảng B với 6 điểm. Theo sau là CHDCND Triều Tiên (4 điểm); Palestin (1 điểm) và Thái Lan (0 điểm). Với kết quả trên, Nhật Bản sớm lấy vé vào vòng knock-out, suất còn lại của bảng này sẽ là cuộc tranh chấp giữa hai đội Palestin và CHDCND Triều Tiên.

Ở bảng C, hai trận đấu vào ngày 13-1 đều kết thúc với tỷ số hòa với các kết quả Malaysia - Jordan 1-1 và Ả rập Saudi - Iraq 0-0. Iraq vẫn giữ ngôi đầu bảng C với 4 điểm. Theo sau là Jordan và Ả rập Saudi có cùng 2 điểm; trong khi đó với 1 điểm quý giá trước Jordan, Malaysia đã thắp hy vọng trong cuộc đua giành vé đi tiếp.

Tin cùng chuyên mục