U22 Việt Nam trở lại nhóm hạt giống số 2 tại SEA Games 2019

Mới đây, Ban tổ chức SEA Games 2019 đã chính thức có văn bản gửi tới Ủy ban Olympic Việt Nam thông báo chấp thuận đề nghị của Việt Nam về việc điều chỉnh phân loại nhóm hạt giống môn bóng đá nam SEA Games 30.

U22 Việt Nam đặt mục tiêu cao tại SEA Games 2019. Ảnh: HOÀNG HÙNG
U22 Việt Nam đặt mục tiêu cao tại SEA Games 2019. Ảnh: HOÀNG HÙNG

Hồi đầu tháng 4, Ban tổ chức SEA Games 2019 đã thông báo việc phân loại nhóm hạt giống cho môn bóng đá nam. Qua đó đội U22 Việt Nam rơi vào nhóm 3, nhóm thấp nhất. Sự việc trên đã gây nhiều phản ứng từ dư luận khi một nhóm thì chấp nhận theo kiểu “mục tiêu vô địch thì phải thắng các đối thủ”. Nhóm khác thì tỏ ra bất ngờ bởi việc vào nhóm 3 ít nhiều sẽ ảnh hưởng đến hình ảnh, tâm lý của đội U22 Việt Nam trước khi nhập cuộc.

Sau khi xem lại điều lệ, VFF đã phát hiện có sự nhầm lẫn từ phía Ban tổ chức SEA Games 29 về điểm số của U22 Việt Nam và U22 Singapore. Cụ thể, U22 Việt Nam giành được tổng cộng 10 điểm sau 5 trận đấu tại bảng B (gồm 6 đội) và U22 Singapore được 6 điểm sau 4 trận đấu tại bảng A (gồm 5 đội). Theo cách so sánh thành tích đang được FIFA và AFC áp dụng trong trường hợp các bảng có số đội không đồng đều, U22 Việt Nam còn lại 7 điểm sau khi trừ kết quả của trận đấu với đội xếp cuối bảng và như vậy vẫn xếp trên U22 Singapore.

Sau đó, VFF đã có văn bản gửi Ủy ban Olympic Việt Nam đề nghị có ý kiến với BTC SEA Games 2019 sửa lại cho đúng. Sau khi khi tiếp nhận ý kiến đề xuất từ phía Việt Nam, BTC SEA Games 2019 đã tiến hành kiểm tra lại và sau đó đã có văn bản thông báo chấp thuận với đề nghị của Việt Nam.

Với quyết định này của BTC SEA Games 30, các nhóm hạt giống môn bóng đá nam được xác định như sau: Philippines, Thái Lan, Malaysia và Indonesia vẫn ở nhóm 1; Việt Nam và Myanmar vào nhóm 2; nhóm 3 gồm các đội Singapore, Lào, Brunei, Timor Lester và Campuchia.

Tin cùng chuyên mục