U.22 Việt Nam thua trắng trước U.20 Argentina

Ttối 14-5, trên SVĐ Mỹ Đình, với đẳng cấp vượt trội, U.20 Argentina đã giành chiến thắng 5 - 0 trước chủ nhà U.22 Việt Nam. 

Tuấn Anh trong vòng vây của các cầu thủ Argentina. Ảnh: Quang Thắng
Tuấn Anh trong vòng vây của các cầu thủ Argentina. Ảnh: Quang Thắng

Ở trận này, HLV Hữu Thắng sử dụng lối chơi khá cởi mở. Trong đó Duy Mạnh được kéo lùi về chơi cặp trung vệ với Văn Khanh, nhường vị trí tiền vệ trung tâm cho Đông Triều đá cặp với Tuấn Anh. Còn Công Phượng đá hộ công cho tiền đạo cắm duy nhất Thanh Bình.

Trong khi đó HLV Claudio Ubeda tung ra sân đội hình mạnh nhất như một cách tổng duyệt trước khi chính thức bước vào VCK giải U.20 thế giới.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, các cầu thủ trẻ đến từ xứ sở Tango đã dồn lên tấn công. Và nếu không có pha cản phá xuất sắc của thủ môn Minh Long thì đội chủ nhà đã phải nhận bàn thua đầu tiên ở ngay phút thứ 2 sau cú dứt điểm của Marcelo Torres.

Tuy nhiên đến phút thứ 16, thủ thành của U.22 Việt Nam đã không có cơ hội cản phá cú sút phạt trực tiếp cực kỳ đẳng cấp của tiền vệ trung tâm Colombatto.

Lối chơi áp sát rất nhanh của các cầu thủ U.20 Argentina đã khiến các cầu thủ U.22 Việt Nam phải sử dụng nhiều đường chuyền ngang không chính xác hoặc để mất bóng ngay trước vòng cấm.

Phút 23, sau tình huống để mất bóng của Thanh Bình, Palacios cứa lòng đẹp mắt về góc xa khung thành tung lưới thủ môn Minh Long nâng tỷ số lên 2-0.

Trong những phút tiếp theo, U.22 Việt Nam chỉ có thể uy hiếp được đội khách bằng những cú sút phạt của Hồng Duy và Công Phượng. Ở phút bù giờ cuối cùng của hiệp 1, từ pha chuyền hỏng của Văn Kiên, U.20 Argentina tổ chức tấn công trung lộ bài bản và kết thúc bằng cú đá bồi cận thành của Palacios.

Sau giờ nghỉ, HLV Hữu Thắng thực hiện một số sự điều chỉnh nhân sự khi Đình Khương, Đức Huy được tung vào sân thay Văn Khánh, Đông Triều. Nhờ vậy mà U.22 Việt Nam chơi có nét hơn với nhiều pha phối hợp tấn công một chạm khá đẹp mắt.

Chưa tìm được bàn danh dự, U.22 Việt Nam đã nhận bàn thua thứ 4 ở phút 63 khi trung vệ Senesi Nicolas trong pha lên tham gia tấn công đệm bóng cận thành tung lưới đội chủ nhà. 

Sau bàn thua này, HLV Hữu Thắng lần lượt đưa Anh Tài, Ngọc Quang, A Hoàng, Thanh Tùng vào sân nhưng không thể xoay chuyển được tình thế. Trái lại còn nhận thêm bàn thua thứ 5 ở phút 83 khi tiền đạo Ponce đưa bóng vào khung thành trống sau 2 lần liên tiếp các đồng đội dứt điểm trúng xà ngang.

Đội hình U22 Việt Nam: Minh Long, Văn Kiên (A Hoàng 71'), Văn Khánh (Đình Khương 46'), Duy Mạnh, Văn Thanh, Lâm Ti Phông (Thanh Tùng 78'), Đông Triều (Đức Huy 46'), Tuấn Anh (Ngọc Quang 70'), Hồng Duy (Anh Tài 68'), Công Phượng, Thanh Bình.

Tin cùng chuyên mục