U22 Việt Nam thắng dễ trận mở màn

U22 Việt Nam có khởi đầu suôn sẻ tại SEA Games 29 sau khi đánh bại U22 Đông Timor bằng tỷ số 4 - 0, ở lượt trận đầu tiên của bảng B, môn bóng đá nam.
Công Phượng vượt qua hậu vệ Đông Timor. Ảnh: Dũng Phương
Công Phượng vượt qua hậu vệ Đông Timor. Ảnh: Dũng Phương

Chiều nay (15-8) đã diễn ra trận đấu được người hâm mộ bóng đá Việt Nam quan tâm nhất trong khuôn khổ lượt trận đầu tiên bảng B môn bóng đá nam SEA Games 29 giữa Việt Nam và Đông Timor.

Các tình nguyện viên của nước chủ nhà Malaysia trên khán đài

Ra sân với đội hình mạnh nhất và nhập cuộc với sự tự tin cao, các học trò của HLV Hữu Thắng nhanh chóng giành quyền kiểm soát thế trận ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Phút thứ 8, từ quả phạt góc bên cánh trái của Công Phượng, bóng lập bập trong vòng cấm và Văn Hậu đã có mặt đúng lúc tung cú đá bồi, mở tỉ số cho Việt Nam.

Hưng phấn sau bàn mở tỷ số, Việt Nam tiếp tục tấn công khiến Đông Timor không thể triển khai bóng. Sau tình huống sút trúng cột dọc của Tuấn Anh, từ quả tạt bóng của Văn Hậu, Đức Chinh thoát xuống đánh đầu chính xác nhân đôi cách biệt cho đội bóng của chúng ta ở phút thứ 20.

Các CĐV Việt Nam đồng hành cùng đội tuyển

Trong những phút tiếp theo, Đông Timor vùng lên và tạo được 2 tình huống khá nguy hiểm về phía khung thành của Việt Nam nhưng thủ môn Minh Long đều  xuất sắc cản phá các pha dứt điểm của Henrique ở các phút thứ 34 và 37.

Bừng tỉnh sau các tình huống đó, Việt Nam siết chặt lại đội ngũ và tăng cường gây sức ép lên phần sân của Đông Timor trong những phút cuối hiệp 1. Sau khi Đức Chinh dứt điểm trúng xà ngang ở phút thứ 39, tỷ số được nâng lên 3-0 cho Việt Nam sau cú nã đại bác từ cự ly 27m của Văn Hậu.

Văn Hậu tỏa sáng với cú đúp cho đội nhà
Bước sang hiệp 2, HLV Hữu Thắng lần lượt tung Quang Hải, Tuấn Tài, Đông Triều vào sân thay Hồng Duy, Đức Chinh, Tuấn Anh để tăng thêm sức mạnh cho hàng công của Việt Nam.

Sau khi bỏ lỡ khá nhiều cơ hội ngon ăn, cuối cùng Công Phượng cũng ấn định chiến thắng 4-0 cho Việt Nam với 1 pha dứt điểm cận thành sau đường chuyền dọn cỗ của người đồng đội Văn Toàn ở phút thứ 72.

Chung cuộc, Việt Nam giành chiến thắng cách biệt trước Đông Timor với tỷ số 4-0, một sự khởi đầu hoàn hảo của thầy trò HLV Hữu Thắng trong hành trình chinh phục tấm HCV SEA Games năm nay.

Ở trận đấu diễn ra cùng giờ, Thái Lan dù đã vươn lên dẫn trước Indonesia ngay trong hiệp 1 nhưng bước sang hiệp 2 đã để đội bóng xứ vạn đảo san bằng tỷ số 1-1 bằng quả penalty ở phút thứ 62. 

Tin cùng chuyên mục