U22 Việt Nam đến Hàn Quốc

Trong ngày đầu tiên đến Hàn Quốc, thầy trò HLV Hữu Thắng đã phải luyện quân ngay tại khách sạn, vì các cầu thủ U22 Việt Nam cần hồi phục thể lực sau chuyến bay dài và mệt mỏi.
U22 Việt Nam sẽ gặp CLB Mokpo City ở trận đầu tiên tại Hàn Quốc. Ảnh: T.L
U22 Việt Nam sẽ gặp CLB Mokpo City ở trận đầu tiên tại Hàn Quốc. Ảnh: T.L
Sau 2 giờ bị hoãn chuyến bay ở Hà Nội, thầy trò HLV Hữu Thắng đến Hàn Quốc vào lúc 9 giờ (theo giờ địa phương) ngày 1-8. Theo tình hình, các cầu thủ Việt Nam tỏ ra rất mệt mỏi vì mất ngủ cũng như mệt do hoãn chuyến bay vào ban đêm. Họ còn mất thêm một khoảng thời gian để hoàn thành thủ tục nhập cảnh ở Hàn Quốc cho toàn đội.

Trước sự mệt mỏi của toàn đội, điều may mắn là Liên đoàn Bóng đá Hàn Quốc rất chu đáo khi có xe rước đội Việt Nam tận sân bay ở Incheon. Thầy trò HLV Hữu Thắng đã di chuyển từ Incheon về Mokpo, nơi Việt Nam sẽ đóng quân trong 10 ngày.

Đến Mokpo, thầy trò HLV Hữu Thắng đã đóng quân ở khách sạn Shinan Beach. Họ nghỉ ngơi và có buổi tập nhẹ ngay tại khách sạn, với các bài thả lỏng kết hợp chạy dưới theo sự hướng dẫn của chuyên gia Đức Martin Forkel. 

Theo ông Martin Forkel, các bài tập kể trên nhằm giúp các cầu thủ Việt Nam sớm hồi phục thể lực sau chuyến bay dài và làm quen thời tiết ở Hàn Quốc để tập luyện vào sáng mai. Vì ông Martin Forkel nhận định việc mất ngủ ở chuyến bay đến Hàn Quốc có thể khiến các cầu thủ nghỉ 1-2 ngày để khỏe mạnh hoàn toàn.

Thông tin từ Hàn Quốc, toàn đội có thể tiếp tục thả lỏng vào sáng 2-8. Nếu các cầu thủ hồi phục tốt thì tập luyện nhẹ với bóng để chuẩn bị cho các trận đấu giao hữu.

Tại Hàn Quốc, Việt Nam sẽ thi đấu giao hữu với các CLB hạng trung. Cụ thể, thầy trò HLV Hữu Thắng gặp CLB Mokpo City FC vào ngày 5-8 và Busan FC vào ngày 8-8. 

Tuy nhiên, thông tin bên lề là thầy trò HLV Hữu Thắng có vẻ không hài lòng với 2 quân xanh được chọn ở Hàn Quốc. Vì các đội bóng này khó đáp ứng được 2 màn thử sức quan trọng để ông Thắng chốt lực lượng cho SEA Games 29.

Dự kiến ngày cuối cùng ở Hàn Quốc, HLV Hữu Thắng sẽ chốt danh sách 20 cầu thủ chính thức dự SEA Games 29. Tức Việt Nam còn loại thêm 4 cầu thủ trong danh sách 24 cầu thủ đi Hàn Quốc. 

Trước đó, 3 cầu thủ Bùi Tiến Dụng, Đức Huy và Nguyễn Anh Tài đã bị loại sớm tại Việt Nam. Họ được trả lại CLB vì không đáp ứng được yêu cầu chuyên môn, trong đó Đức Huy bị chấn thương không kịp hồi phục.

Đến ngày 10-8, U22 Việt Nam kết thúc chuyến tập huấn 10 ngày ở Hàn Quốc và bay thẳng sang Malaysia dự SEA Games 29. 

Tin cùng chuyên mục