U.22 tạm ổn, lại lo cho ĐTQG

Ngày 22-7, đội tuyển U.22 Việt Nam đã bước vào kỳ tập trung ngắn hạn thứ 2 trong kế hoạch tập trung 7 đợt nhằm chuẩn bị cho SEA Games 2019. Mọi công tác chuẩn bị ở đội U.22 bước đầu tạm ổn định. 

Đội U22 Việt Nam trên sân tập chiều 22-7. Ảnh: MINH HOÀNG
Đội U22 Việt Nam trên sân tập chiều 22-7. Ảnh: MINH HOÀNG

Do phân nhỏ thành 7 đợt tập trung ngắn ngày nên không quá ảnh hưởng đến lịch thi đấu tại V-League và giải hạng Nhất, cầu thủ được gọi tập trung cũng đang ở giai đoạn tốt về phong độ nên thuận lợi cho Ban huấn luyện quan sát, kiểm tra. Đợt tập trung lần thứ 2 này đội cũng có 1 trận thi đấu và quân xanh vẫn là Viettel. Đáng chú ý là nhiều cựu binh không có tên ở lần này như Tiến Dũng, Quang Hải, Tiến Linh nhằm để các tân binh có cơ hội để thể hiện mình. 

Sau khi U.22 tạm ổn, kế hoạch dành cho đội tuyển quốc gia (ĐTQG) đã được quan tâm đến, nhất là sau khi có kết quả bốc thăm vòng loại thứ 2 của World Cup 2022 khu vực châu Á. Qua đó đội tuyển Việt Nam sẽ đá trận đầu tiên gặp Thái Lan trên sân khách vào đầu tháng 9. Lúc này, điều mà cả VFF, VPF lẫn Ban huấn luyện ĐTQG lo ngại khi thời điểm ấy rơi vào giai đoạn tăng tốc trên bảng xếp hạng V-League 2019. Vòng 23 V-League sẽ kết thúc vào ngày 1-9, có nghĩa là ngày hôm sau các tuyển thủ sẽ tập trung để chuẩn bị sang Thái Lan thi đấu vào ngày 5-9.

U.22 tạm ổn, lại lo cho ĐTQG ảnh 1 Đội sẽ tiếp tục thi đấu tập huấn cùng CLB Viettel ở đợt này
Lo là vậy, nhưng trên thực tế thì kế hoạch thời gian thi đấu của vòng loại thứ 2 World Cup 2022 đã được FIFA, AFC phổ biến từ lâu. Và sau khi nắm được lịch thi đấu, VFF đã nhóm họp với các bộ phận liên quan, có cả VPF và HLV Park Hang-seo để cùng thống nhất, thông qua kế hoạch tập luyện, thi đấu của các đội tuyển và V-League 2019. Và lịch thi đấu hiện tại, theo TTK VFF Lê Hoài Anh là đã được các bên thống nhất từ trước. 

Liệu sẽ có 1 phương án khác nhằm tạo điều kiện cho đội tuyển trước trận gặp Thái Lan? Thực sự không là điều dễ dàng, mà phương án có 3-4 ngày tập trung cho trận gặp Thái Lan cũng là phương án tốt nhất hiện tại. Bởi V-League 2019 nếu điều chỉnh lịch thì sẽ ảnh hưởng đến nhiều vấn đề khác. Như mới đây, 2 CLB Bình Dương và Hà Nội cũng đã chấp nhận khó khăn về lịch di chuyển, thi đấu ở V-League bên cạnh nỗ lực lọt vào trận chung kết AFC Cup 2019 khu vực Đông Nam Á. 

Chủ tịch HĐQT công ty VPF Trần Anh Tú chia sẻ những khó khăn mà cả V-League, tuyển Việt Nam đang gặp phải: "Trước hết cần phải xác định là từ trước tới nay VPF luôn có sự ưu tiên hàng đầu cho các nhiệm vụ ở ĐTQG. Chúng tôi đã ngồi với nhau để tìm phương án, và lịch như ban hành hiện nay là hợp lý. Chính HLV Park Hang Seo cũng đã đồng ý với việc tuyển Việt Nam chỉ có quỹ thời gian 3-4 ngày chuẩn bị vì không còn lựa chọn nào khác. 

U.22 tạm ổn, lại lo cho ĐTQG ảnh 2 VFF và VPF đang nỗ lực tạo điều kiện tốt nhất cho đội tuyển trước khi tham dự vòng loại World Cup 2022. Ảnh: MINH HOÀNG
Nhưng trong tình hình hiện nay, trận gặp Thái Lan là rất quan trọng với hành trình tranh vé đi tiếp của đội tuyển Việt Nam nên VFF và VPF sẽ ngồi lại cùng bàn bạc, thống nhất việc điều chỉnh lịch thi đấu V-League để ĐTQG có được điều kiện tt nhất khi bước vào vòng loại World Cup 2022. Chúng tôi sẽ cố gắng tạo được sự hài hoà cho ĐTQG lẫn các CLB".

Như vậy, nếu ĐTQG chỉ có ít ngày tập trung như kỳ tham dự King's Cup thì sẽ không thể có bản danh sách tập trung mở rộng với số đông rồi chốt lại 30 cầu thủ. Ông Park sẽ chốt sớm danh sách tham dự trận gặp Thái Lan ngay từ đầu. 

Tin cùng chuyên mục