U21 Hà Nội giành vé đầu tiên vào chung kết

Chiều 14-11, trận bán kết đầu tiên của VCK giải U21 quốc gia 2018 diễn ra giữa Hà Nội và Viettel. Hai đội đã cống hiến cho khán giả 90 phút tranh tài đầy sôi nổi, và Hà Nội đã thắng chật vật để tiến vào trận chung kết.

Hà Nội (áo vàng) vượt qua Viettel để vào tranh chung kết. Ảnh: NGUYỄN NHÂN
Hà Nội (áo vàng) vượt qua Viettel để vào tranh chung kết. Ảnh: NGUYỄN NHÂN

Dù từ vòng bán kết không còn đội chủ nhà, nhưng sân Tự Do đã đón nhận khá đông khán giả đến xem hai đội vốn được xem là ứng viên của ngôi vô địch giải lần này tranh tài.

Nhiều khán giả sau trận đấu còn nán lại để chờ ngôi sao của đội Viettel là Trọng Đại rời sân để xin chữ ký, hay thủ sẵn điện thoại để chụp hình lưu niệm. Chỉ tiếc là trong buổi chiều kém may mắn, Trọng Đại cùng các đồng đội đã dừng bước với tấm huy chương đồng.

Các cầu thủ Viettel tỏ ra lấn lướt ngay từ đầu trận với các đợt tấn công nhanh từ 2 biên. Nhưng trong thời điểm bị lấn sân, Hà Nội lại là đội ghi bàn thắng vượt lên dẫn trước. Ngay ở phút 16, Thành Chung đã ghi bàn thắng mở tỷ số cho đội Hà Nội từ cú dứt điểm hiểm hóc trong vòng 16m50.

Bàn thắng sớm đã giúp Hà Nội thi đấu thoải mái hơn cũng như thu đội hình đá phản công khá nguy hiểm, trong khi Viettel cố gắng đẩy cao đội hình để tìm bàn thắng. Tuy nhiên, thế trận phòng ngự chắc chắn của Hà Nội cùng bài phản công nhanh đã nhiều lần gây nguy hiểm cho khung thành đối phương.

Từ phút 76, đội Hà Nội chỉ còn 10 người khi Thái Quý lãnh thẻ đỏ (2 vàng). Nhưng những nỗ lực trong 15 phút còn lại của Viettel đều không đem lại bàn thắng nào và đành dừng bước ở vị trí thứ Ba. Trong khi đó Hà Nội lọt vào chung kết và sẽ gặp đội thắng trong trận HA.GL – Bình Dương vào chiều 15-11.

Tin cùng chuyên mục