U.20 Việt Nam lên phương án chống bóng bổng trước

HLV Hoàng Anh Tuấn cũng tiết lộ đã nghiên cứu kỹ lưỡng lối chơi chuyền dài, bóng bổng sở trường của New Zealand giống phong cách chơi bóng kiểu Anh quốc, tương phản với lối đá kỹ thuật của Việt Nam.
Đội tuyển U.20 Việt Nam tại Cheonan (Hàn Quốc)
Đội tuyển U.20 Việt Nam tại Cheonan (Hàn Quốc)
Trả lời phỏng vấn của truyền thông Việt Nam đang có mặt tại Hàn Quốc, HLV trưởng Hoàng Anh Tuấn thể hiện sự tự tin vào khả năng của các học trò và đánh giá cao cơ hội của đội tuyển U.20 Việt Nam trước trận ra quân gặp New Zealand ngày 22-5 tới.
Ông Tuấn cho biết: “New Zealand vượt trội về thể hình, nhưng tôi nghĩ họ không quá ghê gớm. Cái chính là các cầu thủ của chúng ta có tự tin hay không. Qua những buổi tập tại Hàn Quốc, tôi cho rằng tinh thần toàn đội rất tốt, các cầu thủ thể hiện quyết tâm rất cao. Vì thế, tôi tin Việt Nam sẽ có cơ hội tốt trong trận đấu tới”. HLV Hoàng Anh Tuấn cũng tiết lộ đã nghiên cứu khá kỹ lưỡng về lối chơi chuyền dài, bóng bổng sở trường của New Zealand giống phong cách chơi bóng kiểu Anh quốc, tương phản với lối đá kỹ thuật của Việt Nam. Giám đốc kỹ thuật người Đức Gede cho biết thêm: “New Zealand sở hữu nhiều cầu thủ trẻ đang khoác áo đội tuyển quốc gia và đây là đội tuyển có nhiều kinh nghiệm ở đấu trường U.20 World Cup. Để giành kết quả khả quan trước đối thủ này, U.20 Việt Nam phải thể hiện được sự tập trung và gắn kết như vòng chung kết U.19 châu Á 2016. Đặc biệt, chúng ta phải có phương án hữu hiệu để chống các tình huống bóng bổng và chờ cơ hội ở những pha phản công nhanh hay tình huống cố định”.
Trong ngày hôm qua, đội tuyển U.20 Việt Nam đã tập luyện trọn vẹn theo kế hoạch tại Cheonan - một trong những địa điểm thi đấu của vòng chung kết U.20 World Cup 2017. Đội tuyển được bố trí ở tại khách sạn On City cho 2 trận đấu bảng E gặp New Zealand và Pháp, trước khi di chuyển sang Jeonju để đá trận cuối vòng bảng gặp Honduras.

Tin cùng chuyên mục