U20 futsal Việt Nam – U20 futsal Trung Quốc 5-1: Hoàn tất bước chạy đà

Trong giai đoạn chuẩn bị cho Giải vô địch U20 futsal châu Á 2017, đội tuyển U20 futsal Việt Nam đã thi đấu trận tập huấn thứ 2 và là trận cuối cùng tại Thái Lan trước đội U20 futsal Trung Quốc vào ngày 13-5. Kết quả trận đấu, đội U20 Việt Nam thắng với tỷ số cách biệt 5-1.
U20 Việt Nam giành chiến thắng ấn tượng trước Trung Quốc.
U20 Việt Nam giành chiến thắng ấn tượng trước Trung Quốc.
Ở trận đấu này, băng thủ quân được trao cho Ngọc Linh do Mạnh Dũng bị chấn thương không thể thi đấu. Được trao băng thủ quân, Ngọc Linh đã thi đấu thật tỏa sáng để lập được cú đúp trong trận này. 

Kết thúc hiệp 1, hai đội hòa 1-1. Nhất Tiến là tác giả bàn mở tỷ số cho U20 futsal Việt Nam trước khi đội bạn bất ngờ có bàn gỡ hòa sau pha phá bóng không chính xác của Tuấn Thành.  
Sang hiệp 2, Việt Nam thi đấu lấn lướt và hiệu quả hơn để ghi tiếp 4 bàn thắng ấn định tỷ số 5-1. Các bàn thắng còn lại do công Ngọc Linh (2 bàn), Văn Nguyên và Nhất Tiến. 

Dù đội Trung Quốc vận dụng chiến thuật Power-play vào cuối trận (thi đấu không có thủ môn) nhưng cũng không thể ghi thêm bàn thắng nào. Sau 2 trận tập huấn, HLV Hector sẽ chốt danh sách còn 14 cầu thủ để đăng ký với AFC tham dự Giải vô địch U20 futsal châu Á, sẽ khởi tranh vào ngày 16-5 tại Bangkok (Thái Lan). 

Đánh giá về quá trình chuẩn bị, HLV Hector tỏ ra hài lòng về những thể hiện của các học trò qua các buổi tập cũng như các trận đấu giao hữu. Vào cuối mỗi ngày, Ban huấn luyện đều có những bảng đánh giá từng cầu thủ qua thái độ tập luyện của họ. Tất cả đều được nhận xét tích cực để cùng sẵn sàng hướng đến sân chơi bóng đá trẻ futsal châu Á 2017.

Tại giải đấu này, Việt Nam xếp vào bảng B và sẽ đá trận đầu tiên gặp Tajikistan vào ngày 17-5. Các trận sau đó lần lượt gặp Indonesia (18-5), Đài Bắc Trung Hoa (19-5) và Nhật Bản (20-5). Tất cả các trận đấu ở bảng B đều diễn ra tại Nhà thi đấu Huamark. Mục tiêu của đội tại giải lần này là phấn đấu giành vé vào vòng tứ kết.

Tin cùng chuyên mục