U.20 Argentina chốt danh sách sang Việt Nam thi đấu: 5 gương mặt trẻ được chờ đón

Theo như kế hoạch, đội tuyển U.20 Argentina đã bắt đầu hội quân để chuẩn bị tham dự VCK FIFA U.20 World Cup 2017 diễn ra tại Hàn Quốc. Trên đường sang Hàn Quốc tham dự giải, đội sẽ có 2 trận đấu tại Việt Nam, lần lượt gặp đội U.20 và U.22 Việt Nam.

Lucas Rodriguez, “tiểu Messi” của U.20 Argentina

 Vốn là “lò” sản xuất nhiều danh tài cho bóng đá thế giới, sức nóng từ các cầu thủ trẻ Argentina lần này hẵn sẽ không thua kém gì thế hệ của đội Olympic Brazil đã từng snag Việt Nam trước đây. Theo danh sách phía LĐBĐ Argentina vừa gởi sang, sẽ có 5 gương mặt trẻ được kỳ vọng như là “tiểu Messi” , “Tiểu Tevez”...

1.Tiền đạo Ezequiel Ponce  ( 20 tuổi , cao 1m81 –AS Roma )

Một trong những gương mặt đáng chú ý của U.20 Argentina sang Việt Nam lần này là cầu thủ Ezequiel Ponce . Tiền đạo 20 tuổi này đang khoác áo CLB Granada tại giải VĐQG Tây Ban Nha theo dạng cho mượn từ CLB AS Roma.

Ponce nổi lên rất sớm trong màu áo của Newell’s Old Boys với khả năng xử lí bóng kĩ thuật, khéo léo cùng với khả năng dứt điểm đa dạng. Mùa hè năm 2015, CLB AS Roma đã kí hợp đồng với Ezequiel Ponce  với mức phí chuyển nhượng lên tới 4,2 triệu Euro.

Trong mùa giải đầu tiên với Câu lạc bộ chủ quản, Ponce đã thể hiện một phong độ cực kì ấn tượng khi anh đã có 9 bàn sau 10 trận khoác áo đội trẻ của AS Roma góp công rất lớn để As Roma giành chức vô địch giải Campionato Nazionale Primavera (một giải đấu thuộc giải trẻ của Italia ) .

2.Tiền vệ đội trưởng Santiago Ascacibar (cao 1m74, định giá Transfermarkt: 7,5 triệu Euro)

Được ví như truyền nhân của Mascherano tại đội tuyển Argentina, Santiago Ascacibar có đủ mọi tố chất để trở thành thủ lĩnh . Mặc dù chỉ cao 1m74 nhưng anh được đánh giá là người có lối chơi thông mình, đơn giản nhưng đầy hiệu quả, khả năng phát động tấn công và đọc tình huống tốt, Santiago Ascacibar đang là nhân tố và là cầu thủ quan trọng nhất của U.20 Argentina.

Tại giải vô địch U.20 Nam Mỹ 2017, Santiago Ascacibar đã chơi trọng vẹn 720 phút. Xa hơn, cầu thủ 20 tuổi thuộc biên chế Estudiantes này đã cùng đội tuyển U.23 Argentina tham dự Olypimpic Rio 2016. Anh đã thi đấu trọn vẹn 3 trận cho đội tuyển Olympic Argentina.
3.Trung vệ Cristian Romero (chiều cao: 1m85, định giá Transfermarkt : 2 triệu Euro)

Cristian Romero hiện đang khoác áo CLB Belgrano tại giải VĐ Argentina. Anh đang là trung vệ trụ cột của đội tuyển U.20 Argentina tại VCK U20 Thế giới sắp tới.

Thể hình lý tưởng, lối chơi thông minh mang dáng dấp châu Âu cho phép Romero có những pha tranh chấp và cản phá hợp lý. Cristian Romero đã chơi 7 trận cho U.20 Argentian tại giải vô địch U.20 Nam Mỹ. Ở giải đấu này, anh đã chơi 620 phút và đóng góp 1 bàn thắng cho U.20 Argentina ở trận hòa 2-2 với U.20 Brazil.
4.Tiền vệ Lucas Rodriguez (cao: 1m68 , định giá transfermarkt: 2,75 triệu Euro )

Sở hữu nhãn quan chiến thuật tốt, đi bóng và xử lý bóng lắt léo, Lucas Rodriguez đang được xem là truyền nhân của Messi tại U.20 Argentina. Cùng có chiều cao khiêm tốn như đàn anh Messsi: 1m68, tốc độ thượng thừa, xử lý bóng trong không gian hẹp tốt và có những đường chuyền tinh tế. Lucas Rodriguez đang bước đi trên con đường để trở thành một Messi thứ 2 cho đội tuyển Argentina .

5.Tiền đạo Marcelo Torres (cao:1m80. Câu lạc bộ : Boca Junior )

Marcelo Torres có lối chơi mạnh mẽ, quyết liệt với khả năng dứt điểm tốt. Nổi tiếng với biệt danh “ El Chelo” và có lối chơi tương đồng với tiền đạo nổi tiếng Carlos Tevez.
Marcelo Torres đang thi đấu cho CLB Boxca Junior tại giải VĐQG Argentina . Trong màu áo U.20 Argentina, Marelo Torres đã thể hiện phong độ ghi bàn đáng sợ. Trong 9 trận khoác áo U.20 , Marcelo Torres đã ghi được tới 7 bàn trong đó có 2 cú đúp vào lưới U.20 Uruguay và U.20 Bolivia .

Tin cùng chuyên mục