U19 Việt Nam ngược dòng giành 3 điểm trước Myanmar

Chiều 23-3, giải bóng đá U19 quốc tế 2019 đã chính thức khởi tranh trên sân Nha Trang. Đội chủ nhà Việt Nam và Thái Lan cùng khởi đầu thuận lợi với chiến thắng 2-1.

Xuân Tạo tỏa sáng với cú đúp cho đội U19 Việt Nam. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Xuân Tạo tỏa sáng với cú đúp cho đội U19 Việt Nam. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Dù chỉ có 4 đội nhưng 3 khách mời đều là đội tuyển quốc gia nên đã thu hút sự quan tâm của đông đảo khán giả phố biển với gần 3.000 khán giả đến xem ngày khai mạc.

Ở trận đầu tiên, hai đội Thái Lan và Trung Quốc cùng nhập cuộc với lối chơi tấn công với tốc độ khá nhanh. Sự đồng đều và hiệu quả của hàng tấn công đã giúp Thái Lan sớm ghi 2 bàn chỉ trong 15 phút đầu tiên. Các bàn thắng của Thái Lan do công Pharadon và Sitthinan.

Dẫn 2 bàn cách biệt khá dễ, Thái Lan đột ngột giảm nhịp độ trận đấu và hơi lùi thấp đội hình từ đầu hiệp 2. Điều đó đã tạo cơ hội cho các cầu thủ Trung Quốc đẩy cao đội hình tổ chức tấn công hy vọng tìm bàn gỡ.

Phút 73, Ma Fuyu đã ghi bàn rút ngắn tỷ số 1-2 cho Trung Quốc từ cú sút sệt từ ngoài vòng 16m50. Khoảng thời gian còn lại Trung Quốc kiểm soát bóng và tấn công nhiều hơn nhưng không có thêm bàn thắng nào được ghi.

U19 Việt Nam ngược dòng giành 3 điểm trước Myanmar ảnh 1 Thái Lan (áo xanh) giành chiến thắng trước Trung Quốc
Ở trận đấu sau đó, đội chủ nhà Việt Nam sớm gặp bất lợi từ phút 12 khi bị Myanmar dẫn bàn từ chấm phạt 11m. Sau bàn thua sớm, các cầu thủ Việt Nam sớm củng cố lại đội hình và tạo sức ép dồn dập về phía khung thành đội Myanmar. Phút 21, tỷ số được cân bằng 1-1 từ cú sút hiểm hóc của Xuân Tạo trong vòng 16m50.

Không lâu sau cũng chính Xuân Tạo tiếp tục làm bùng nổ các khán đài với bàn thắng thứ 2 sau cú tâng bóng đẹp mắt từ ngoài vòng 16m50 nâng tỷ số 2-1 cho đội chủ nhà. Đó cũng là tỷ số chung cuộc của trận đấu.

U19 Việt Nam ngược dòng giành 3 điểm trước Myanmar ảnh 2 Việt Nam có chiến thắng ngược dòng trước Myanmar
Lượt trận thứ 2 của giải sẽ diễn ra vào ngày 25-3 với các trận Myanmar – Trung Quốc (15 giờ) và Việt Nam – Thái Lan (17g30).

Tin cùng chuyên mục