U19 Việt Nam gặp lại Thái Lan trong trận tranh chung kết

Bất phân thắng bại ở lần so tài tại vòng loại với kết quả hòa 0-0, hai đội Việt Nam và Thái Lan lại có dịp tái đấu trong trận tranh chung kết giải bóng đá U19 quốc tế 2019 sau khi cùng giành chiến thắng vào chiều 27-3.

Việt Nam tái ngộ Thái Lan trong trận chung kết sau chiến thắng 1-0 trước Trung Quốc. Ảnh: NHẬT ANH
Việt Nam tái ngộ Thái Lan trong trận chung kết sau chiến thắng 1-0 trước Trung Quốc. Ảnh: NHẬT ANH

Đang có trong tay 4 điểm và lợi thế là thắng hoặc hòa cũng giành vé vào tranh chung kết, các cầu thủ Việt Nam đã nhập cuộc đầy tự tin trong trận đấu với đội Trung Quốc. Suốt 45 phút của hiệp đấu thứ nhất, đội chủ nhà giành quyền kiểm soát bóng nhiều hơn và thi đấu lấn lướt.

Các pha tấn công của đội Việt Nam khá đa dạng và tạo nhiều tình huống nguy hiểm trong vòng 16m50 của đối phương, nhưng Xuân Tạo và Nhĩ Khang đều không tận dụng thành công. Trước sức ép của đội chủ nhà, các cầu thủ Trung Quốc đã lùi thấp đội hình để đá phòng ngự phản công. Đó cũng là lựa chọn hợp lý bởi họ đã bị mất nhiều sức khi hai trận đầu giải thi đấu lúc 15 giờ.

Sang hiệp 2, Việt Nam tiếp tục duy trì thế trận lấn lướt và đến phút 63, Xuân Tạo đã có bàn thắng mở tỷ số sau cú sửa bóng đẹp mắt tung lưới thủ môn Zhengkai (Trung Quốc).

U19 Việt Nam gặp lại Thái Lan trong trận tranh chung kết ảnh 1 Xuân Tạo, tác giả bàn thắng duy nhất của trận đấu
Khoảng thời gian cuối trận sức ép đè nặng bên phần sân đội Việt Nam khi các cầu thủ Trung Quốc dâng cao đội hình tấn công tìm bàn gỡ, nhưng hàng thủ đội chủ nhà đã bọc lót cho nhau tốt để bảo vệ thành công chiến thắng quý giá này.

Ở trận đấu diễn ra trước đó, Thái Lan cũng giành chiến thắng tối thiểu với tỷ số 1-0 trước Myanmar. Với kết quả trên, hai đội Việt Nam và Thái Lan sẽ tranh chung kết vào chiều 30/3. Trước đó là trận tranh hạng ba giữa Trung Quốc và Myanmar.

Tin cùng chuyên mục