U19 Việt Nam chia điểm cùng đội chủ nhà ở Suwon JS Cup 2018

Chiều nay đã diễn ra lượt trận cuối của giải giao hữu Suwon JS Cup 2018. Đội U19 Việt Nam đã chia điểm cùng đội chủ nhà U19 Hàn Quốc.


Đội U19 Việt Nam. Ảnh: Đoàn Nhật
Đội U19 Việt Nam. Ảnh: Đoàn Nhật

Với việc Maroc bất ngờ vượt qua Mexico ở trận đấu diễn ra trước đó, Hàn Quốc chỉ cần thắng đậm Việt Nam trong trận đấu cuối cùng là sẽ đăng quang ngôi vô địch. Tham vọng ấy của đội chủ nhà cụ thể hóa bằng bàn thắng ở ngay phút thứ 15. Tiền vệ Kim Hin Ho bên phía Hàn Quốc có pha dứt điểm chìm hiểm hóc ngoài vòng cấm, hạ gục thủ môn Y Eli Niê mở tỉ số 1-0 cho đội chủ nhà.

Không hề bị xuống tinh thần sau bàn thua, ngược lại các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn càng thi đấu càng trở nên mạnh mẽ và quyết tâm hơn với những đường phản công sắc bén.

Phút thứ 36, từ đường chọc khe khá thông minh của đội, trong tư thế không hề dễ dàng với hai hậu vệ to cao của U19 Hàn Quốc và thủ môn đã “xuất tướng”, nhưng Mạnh Dũng với sức mạnh và sự tinh quái đã loại bỏ cầu thủ đội bạn trước khi khéo léo tâng bóng qua đầu thủ môn ghi bàn cân bằng tỉ số 1-1 cho U19 Việt Nam.

U19 Việt Nam chia điểm cùng đội chủ nhà ở Suwon JS Cup 2018 ảnh 1 U19 Việt Nam có giải đấu bổ ích tại Suwon JS Cup 2018. Ảnh: Đoàn Nhật
Sau bàn thắng này, U19 Việt Nam chơi thanh thoát hơn rất nhiều. Trong hiệp hai, ít nhất 3 lần các cầu thủ U19 Việt Nam đã khiến khung thành của U19 Hàn Quốc chao đảo. Trong đó đáng tiếc nhất là tình huống sút bóng trúng cột dọc ở phút thứ 74. Trận đấu khép lại với tỉ số hòa 1-1. 

Kết thúc giải đấu trên đất Hàn Quốc, Việt Nam có được hai trận hòa và 1 trận thua, xếp ở vị trí cuối cùng. Đây là một kết quả tích cực với Việt Nam bởi các đối thủ tại giải đấu này đều được đánh giá là rất mạnh. Quan trọng hơn, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn đã rút ra được nhiều bài học kinh nghiệm quý giá sau giải đấu này và sẽ tự tin hơn để bước vào VCK giải U19 châu Á 2018.

Tin cùng chuyên mục