U18 Việt Nam may mắn giành 3 điểm trước Malaysia

Bảng B xứng danh là “bảng tử thần” ở giải lần này khi đội chủ nhà Việt Nam sẽ chạm trán với nhiều đối thủ được đánh giá là khó chịu. Ở ngày ra quân, ngoại trừ Australia thắng cách biệt 5-1 trước Campuchia, Thái Lan nhọc nhằn có trận hòa 1-1 trước Singapore trong khi Việt Nam may mắn có 3 điểm vào phút 89 trước Malaysia.

U18 Việt Nam có chiến thắng muộn trước Malaysia. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
U18 Việt Nam có chiến thắng muộn trước Malaysia. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Nhập cuộc với vị thế của nước chủ nhà, các cầu thủ Việt Nam đã đẩy cao đội hình tấn công từ đầu trận nhưng vấp phải hàng phòng ngự được tổ chức tốt của Malaysia.

Dù không kiểm soát bóng nhiều, nhưng sự bình tĩnh, giữ cự ly đội hình tốt, các cầu thủ Malaysia đã không bị hút vào lối đá của đội chủ nhà và cũng có nhiều pha phản công nguy hiểm.

Sang đầu hiệp 2, các cầu thủ Việt Nam tiếp tục duy thế trận lấn lướt nhưng không có nhiều cơ hội xuyên thủng hàng thủ đối phương. Khoảng thời gian cuối trận, Malaysia đột ngột tăng tốc và tạo nhiều tình huống sóng gió trong vòng 16m50 của đội chủ nhà dựa vào nền tảng thể lực sung mãn.

U18 Việt Nam may mắn giành 3 điểm trước Malaysia ảnh 1 Malaysia đã gây nhiều khó khăn cho đội chủ nhà
Khi mọi người cùng đinh ninh trận đấu sẽ kết thúc với tỷ số hòa thì vào phút 89, từ pha đá phạt góc ở biên trái, Minh Trọng đã thực hiện cú sút khó chịu, bóng chạm 1 hậu vệ Malaysia vào lưới ghi bàn thắng quý như vàng cho đội chủ nhà.

Ngày 9-8, Việt Nam sẽ gặp đối thủ mạnh nhất bảng B là Australia vào lúc 19g30.

Tin cùng chuyên mục