U18 Việt Nam áp sát ngôi đầu bảng

Nhanh chóng lấy lại tinh thần sau trận thua đậm trước Australia cách đây 2 ngày, các cầu thủ U18 Việt Nam đã giành chiến thắng 3-0 trước Singapore vào tối 11-8 để đạt 6 điểm và tiếp tục duy trì cuộc đua giành vé vào bán kết ở bảng B giải U18 Đông Nam Á – Cúp Next Media 2019.

U18 Việt Nam có thế trận lấn lướt trước Singapore. Ảnh: NGUYỄN NHÂN
U18 Việt Nam có thế trận lấn lướt trước Singapore. Ảnh: NGUYỄN NHÂN

Trước đối thủ được đánh giá yếu hơn, hiện đang xếp cuối bảng xếp hạng với 1 điểm duy nhất, các cầu thủ chủ nhà nhanh chóng đẩy cao đội hình tổ chức ép sân ngay đầu hiệp 1. Sau nhiều cơ hội bị bỏ lỡ, phút 28, đội chủ nhà đã có bàn mở tỷ số từ pha lập công của Mạnh Quỳnh.

Hưng phấn sau bàn thắng, các cầu thủ Việt Nam tiếp tục tạo thế trận lấn lướt và bỏ lỡ ít nhất 2 cơ hội khác để nâng cao cách biệt. Một cơ hội rõ nét khác lại đến ở đầu hiệp 2, nhưng lần này cột dọc đã từ chối bàn thắng của Kim Nhật.

U18 Việt Nam áp sát ngôi đầu bảng ảnh 1 Trận thắng này giúp Việt Nam lấy lại tinh thần cho các trận quan trọng phía trước
Những nỗ lực của các cầu thủ Việt Nam cũng được đền đáp không lâu sau đó. Từ tình huống phạt góc, Võ Nguyên Hoàng đã có cơ hội ghi bàn thắng thứ 2 của mình kể từ đầu giải với cú bật cao đánh đầu cận thành, nâng đôi cách biệt 2-0 cho U18 Việt Nam. 
Đến phút 63, tiền vệ Trần Mạnh Quỳnh tiếp tục thể hiện sự nguy hiểm của mình bằng cú dứt điểm cận thành nhưng kém duyên; tiền vệ Nguyễn Kim Nhật xuất hiện kịp thời đánh đầu chính xác, nới rộng khoảng cách tỉ số 3-0 cho Việt Nam.

Trận thắng này đã giúp Việt Nam có 6 điểm, bằng với Malaysia khi đội này cũng thắng Campuchia. Ngôi đầu bảng vẫn thuộc về Australia với 9 điểm sau khi đội này thắng dễ trước Thái Lan với tỷ số 3-1.

Tin cùng chuyên mục