U16 Việt Nam gặp khó trong việc lọt vào Top 5

Với việc để thua Australia 1-3 trong trận đấu diễn ra trưa nay, Việt Nam sẽ gặp nhiều khó khăn trong việc lọt vào Top 5 đội bóng nhì bảng có thành tích tốt nhất

 
Thua U16 Australia, Việt Nam chỉ trông chờ vào suất vớt
Thua U16 Australia, Việt Nam chỉ trông chờ vào suất vớt

Trong số các bảng đấu đã kết thúc thi đấu thi đấu vào chiều và tối nay, chỉ có 2 bảng đấu là bảng C và bảng F mà đội xếp thứ nhì có thành tích kém hơn so với thầy trò HLV Vũ Hồng Việt.

Ở bảng C, Iran giành vị trí nhất bảng kèm tấm vé vào thẳng VCK. Còn đội xếp thứ 2 là Afghanistan. Trong các cuộc đối đầu với đội thứ nhất và thứ ba, đội bóng này giành được 3 điểm với hiệu số +1 (4/3) nên chắc chắn sẽ xếp sau chúng ta trên bảng xếp hạng các đội nhì bảng.

Trong khi đó ở bảng F, đội xếp thứ 2 chung cuộc là Hồng Công (Trung Quốc) đã chắc chắn bị loại do không giành được điểm nào trong các cuộc chạm trán với đội xếp thứ nhất CHDCND Triều Tiên và đội xếp thứ ba Brunei.

Hai bảng đấu khác đã kết thúc với kết quả bất lợi cho thầy trò HLV Vũ Hồng Việt là bảng D và bảng G. Ở bảng D, đội xếp thứ 2 là Ấn Độ đã chắc chắn nằm trong Top 5 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất bởi giành được 4 điểm trong 2 trận đấu với đội xếp thứ nhất và xếp thứ ba. Còn ở bảng G, đội xếp thứ 2 là Thái Lan cũng có 3 điểm nhưng hiệu số +3 nên cũng chắc chắn xếp trên chúng ta.

Còn ở bảng J, đội xếp thứ hai là Malaysia có cùng 3 điểm, hiệu số +1 (6-5) nhưng Việt Nam nhưng đương nhiên vẫn có vé bởi Malaysia là quốc gia chủ nhà của VCK giải U16 châu Á 2018.

Lượt trận cuối cùng của các bảng đấu còn lại sẽ diễn ra trong tối muộn ngày hôm nay và rạng sáng ngày mai (25-9). Bảng đấu duy nhất vẫn chưa thi đấu là bảng H và phải ngày mai mới bước vào lượt trận đầu tiên.

Tin cùng chuyên mục