U16 Việt Nam đứng trước nguy cơ bị loại sớm

Dù có thế trận khá tốt, thậm chí dẫn bàn trước so với đội chủ nhà Indonesia, nhưng các cầu thủ U16 Việt Nam đã để mất chiến thắng thật đáng tiếc và đứng trước nguy cơ bị loại sớm tại VCK giải U16 châu Á 2018.

Văn Khang, tác giả bàn mở tỷ số cho đội Việt Nam. Ảnh: Đoàn Nhật
Văn Khang, tác giả bàn mở tỷ số cho đội Việt Nam. Ảnh: Đoàn Nhật

Bất lợi khi để thua Ấn Độ ở trận ra quân đã buộc các cầu thủ Việt Nam phải giành chiến thắng trong cuộc so tài cùng Ấn Độ vào chiều 24-9 mới tiếp tục hy vọng giành vé đi tiếp. Sự quyết tâm của các cầu thủ Việt Nam cùng khí thế của cầu thủ Indonesia khi họ đã bất ngờ thắng Iran ở trận đầu tiên đã làm cho trận đấu khởi đi rất hấp dẫn.

Lối đá tự tin và hỗ trợ bọc lót cho nhau khá tốt của Việt Nam đã khiến lối chơi pressing của Indonesia gặp nhiều trở ngại. Không những vậy, các học trò của HLV Vũ Hồng Việt còn có bàn thắng vượt lên dẫn trước 1-0. Từ quả đá phạt trực tiếp chếch bên cánh phải ở phút 30, Khuất Văn Khang đưa bóng đi xoát vào góc xa khung thành làm bó tay thủ thành U16 Indonesia.

Sang hiệp hai, U16 Indonesia tiếp tục dâng cao đội hình để tìm kiếm bàn gỡ. Đến phút 50, tận dụng cơ hội từ sự thiếu quyết liệt trong phòng ngự của U16 Việt Nam, đội bóng xứ vạn đảo có bàn gỡ hòa 1-1 sau pha tì người dứt điểm ở góc hẹp của Sutan Zico.

Đứng trước nguy cơ bị loại khỏi cuộc đua, cáccầu thủ Việt Nam nỗ lực đẩy cao đội hình tấn công. Cơ hội đáng tiếc nhất khi cú sút hiểm hóc của Ngọc Thành dù đã thắng được thủ môn đối phương nhưng sau đó tìm trúng cột dọc.

Chia điểm đầy tiếc nuối, U16 Việt Nam chỉ có 1 điểm và không còn quyền tự quyết ở lượt trận cuối, bởi nếu có thắng Iran thì cũng chờ kết quả có lợi ở trận Indonesia - Ấn Độ.

U16 Việt Nam đứng trước nguy cơ bị loại sớm ảnh 1 Bảng xếp hạng sau 2 lượt

Tin cùng chuyên mục