U16 nữ Việt Nam thua đậm 0-10 trước CHDCND Triều Tiên

VCK giải bóng đá U16 nữ châu Á 2019 đã được khai mạc vào ngày 15-9 tại Chonburi (Thái Lan), nhưng đến ngày 16-9, bảng B mới nhập cuộc và đội U16 Việt Nam gặp đối thủ được đánh giá là rất mạnh, đó là CHDCND Triều Tiên.

Các cô gái Việt Nam không thể gây bất ngờ trước CHDCND Triều Tiên. Ảnh: AFC
Các cô gái Việt Nam không thể gây bất ngờ trước CHDCND Triều Tiên. Ảnh: AFC

Trước đối thủ vượt trội về mọi mặt và được nhận diện trong nhóm ứng viên cho ngôi vô địch, các cầu thủ Việt Nam đã chủ động lối đá phòng ngự chặt ngay từ đầu trận. Vừa chờ cơ hội để phản công cũng như tránh sớm rơi vào thế trận ăn miếng trả miếng với CHDCND Triều Tiên vốn mạnh về thể lực.

HLV Mai Lan đã vận dụng sơ đồ 5-4-1. Theo đó, ngoài sự vắng mặt của hậu vệ Trần Thị Hạnh do bị 2 thẻ vàng từ vòng loại, U16 nữ Việt Nam ra quân với đội hình gồm 5 hậu vệ bọc lót cho thủ thành Đào Thị Kiều Oanh, Đặng Thanh Thảo được kéo về hỗ trợ hàng tiền vệ cùng Nguyễn Thùy Linh, Đỗ Thị Nhi và Hồ Thị Kim Én, phía trên cắm Vũ Thị Hoa.

U16 nữ Việt Nam thua đậm 0-10 trước CHDCND Triều Tiên ảnh 1 Dù rất cố gắng, nhưng đội Việt Nam không tránh được trận thua đậm
Dù nhập cuộc khá thận trọng và tổ chức bọc lót, kèm người chặt chẽ, nhưng các các cầu thủ Việt Nam chỉ cầm cự được trong 7 phút đầu. Đến phút thứ 8, hàng phòng ngự đội bóng áo đỏ phạm sai lầm để đối phương sớm có bàn thắng mở tỉ số 1-0 do công của tiền đạo Kim Chung Mi. Đến phút 44, Sin Pom Hyang nhân đôi cách biệt từ chấm đá phạt 11m sau khi hậu vệ Ngô Thị Thư phạm lỗi trong vòng 16m50.

Thế trận trong hiệp 2 tiếp tục nghiêng về U16 nữ CHDCND Triều Tiên khi bóng liên tục được triển khai bên phần sân đội bóng áo đỏ. Phút 51, trước sức ép của đối phương, hàng phòng ngự U16 nữ Việt Nam tiếp tục mắc sai lầm kèm người để tiền vệ Myong Yu Jong có cơ hội ghi bàn nâng tỷ số lên 3-0. Khoảng thời gian còn lại, đội Việt Nam dồn dập thua thêm 7 bàn cho dù HLV Mai Lan đã có những điều chỉnh nhưng cũng không thể cứu vãn được tình thế trước đối thủ quá mạnh.

U16 nữ Việt Nam thua đậm 0-10 trước CHDCND Triều Tiên ảnh 2 Các cô gái CHDCND Triều Tiên quá mạnh về nhiều mặt so vói đội Việt Nam
Phát biểu sau trận đấu, HLV Nguyễn Quốc Bình cho biết: "Các cầu thủ đã chơi rất tốt và tập trung ở hiệp 1, nhưng đến hiệp 2 đội U16 Việt Nam đã xuống sức nên không duy trì được khoảng cách như trước. Chưa kể các cầu thủ tuổi khá trẻ 14-15 cùng với lần đầu tiên thi đấu VCK châu Á nên các cầu thủ còn thiếu kinh nghiệm, dẫn đến sự phân phối sức chưa phù hợp. Tuy nhiên, tôi đánh giá cao tinh thần của các học trò, dù thua trước khá sớm và ở hiệp 2 phải nhận đến 8 bàn thua nữa nhưng tất cả đều thi đấu kiên trì, không buông xuôi. Chuẩn bị cho trận đấu với U16 Hàn Quốc, chắc chắn BHL sẽ phải có điều chỉnh cho phù hợp hơn".

Tin cùng chuyên mục