Quyền Anh

Tyson Fury: “Sẽ có 3 trận đấu lớn vào năm 2018”

Tay đấm cựu VĐTG của quyền Anh chuyên nghiệp hạng nặng – Tyson Fury – tuyên bố anh sẽ quay trở lại sàn đài vào tháng 4 năm sau và hứa hẹn “sẽ có 3 trận đấu lớn” trong cái năm đáng nhớ 2018.

Tyson Fury hứa hẹn 3 trận đấu lớn trong năm 2018
Tyson Fury hứa hẹn 3 trận đấu lớn trong năm 2018

Võ sĩ người Anh từng đánh bại Vladimir Klitschko bằng điểm số sau 12 hiệu đấu hồi tháng 11-2015, trước khi Anthony Joshua lại thắng “Klitschko em” bằng knock-out, đã bị Ủy ban điều hành quyền Anh Anh quốc (BBBofC) tước giấy phép thi đấu hồi tháng 10 năm ngoái vì sử dụng chất ma túy. Đến thời điểm này, BBBofC vẫn chưa có ý định cấp lại giấy phép thượng đài cho Tyson “giận dữ”. Nhưng tay đấm hạng nặng chuyên nghiệp người Anh tự tin rằng, anh sẽ quay lại sàn đài vào năm sau, sau một thời gian vắng bóng quá lâu, không chỉ trong 1 trận đấu, mà những 3 trận đấu..

Võ sĩ 29 tuổi đã viết trên Twitter: “Sẵn sàng thượng đài vào tháng 4-2018 trong một trận đấu tuyệt vời. Và lại một lần nữa, vào mùa Hè, trong một trận đấu to lớn khác. Và lại thêm một lần nữa, vào cuối năm sau. 3 trận đấu lớn trong năm 2018”.

Fury mới người đầu tiên đặt dấu chấm hết cho… “vương triều thống trị quyền Anh hạng nặng chuyên nghiệp thế giới kéo dài suốt 11 năm” của Vladimir, chứ không phải là Joshua. Chiến thắng của anh trước Vladimir ở Dusseldorf (Đức) hồi tháng 11 năm 2015 biến anh trở thành nhà ĐKVĐ của các tổ chức WBA, WBO, IBF và IBO. Tuy vậy, Fury đã bị tước đai vô địch vì sử dụng ma túy, sau 2 nỗ lực tái đấu bất thành với Vladimir. Chứng kiến sự thống trị của Joshua, Fury rất muốn quay lại sàn đài, nhưng anh vẫn chưa được tạo điều kiện.

Hôm 23-9, hiện diện trong trận Hughie Fury (em họ của anh) thua Joseph Parker khi tranh đai vô địch hạng nặng của WBO, Fury đã nhân cơ hội lao lên khán đài, cướp micro và nói: “Tôi còn phải chờ đợi đến chừng nào nữa đây? Khi nào tôi mới được quay lại sàn đấu? Đã 15 tháng trôi qua kể từ khi tôi bị thẩm ra, người ta đang ngăn một người đàn ông vô tội hoàn thành số phận của anh ta và chu cấp cho giàa đình. Mọi người đều chỉ phải trải qua vấn đề tương tự trong vài tháng. Tại sao tôi bị đối xử theo một cách hoàn toàn khác? Chắc chắn, phải có luật về nhân quyền ngăn cản điều này xảy ra với người khác. Tôi đã bị quên lãng trong một thời gian dai. Tôi muốn tiếp tục cuộc đời mình, tiến lên phía trước”.

Tyson Fury: “Sẽ có 3 trận đấu lớn vào năm 2018” ảnh 1 Fury giận dữ: "Người ta đang ngăn một người đàn ông vô tội hoàn thành số phận và chu cấp cho gia đình"

Tin cùng chuyên mục