Tuyết Ngân và các đồng đội suýt gây bất ngờ trước U18 Hàn Quốc

Giải bóng đá giao hữu dành cho các đội trẻ nữ quốc tế đã được khai mạc tại Hàn Quốc vào chiều 17-7. Ngay ở trận ra quân, đội U19 Việt Nam đã suýt nữa gây bất ngờ trước đối thủ U18 Hàn Quốc khi để thua ở loạt sút luân lưu 11m.

Đội U19 nữ Việt Nam. Ảnh: Đoàn Nhật
Đội U19 nữ Việt Nam. Ảnh: Đoàn Nhật

Chiều 17-7, đội tuyển U19 nữ Việt Nam bước vào trận đấu đầu tiên gặp U18 nữ Hàn Quốc tại giải giao hữu diễn ra tại Hàn Quốc. Các cầu thủ U19 nữ Việt Nam đã thi đấu đầy nỗ lực với tỉ số hòa 1-1 sau 90 phút chính thức và chỉ để thua trên loạt sút luân lưu đầy may rủi. 

15 phút đầu hiệp 1, các cầu thủ U19 nữ Việt Nam chủ động chơi thấp, an toàn và chậm rãi bên phần sân nhà để thăm dò đối phương với mục tiêu không để thủng lưới sớm. Thực tế, đội bóng áo đỏ đã làm tốt hơn những gì ban huấn luyện yêu cầu khi bình tĩnh cầm bóng, giữ vững cự ly đội hình và bảo vệ khung thành trong suốt hiệp 1.

Tuyết Ngân và các đồng đội suýt gây bất ngờ trước U18 Hàn Quốc ảnh 1 Các cô gái Việt Nam đang có giải đấu bổ ích tại Hàn Quốc
Sang đầu hiệp 2, lợi dụng việc mất tập trung của hàng phòng ngự U19 nữ Việt Nam, các cầu thủ U18 nữ Hàn Quốc bất ngờ có bàn thắng mở tỉ số với tình huống sút xa ngoài vòng cấm vào góc cao, đánh bại thủ thành Ngọc Anh. 

Bị thủng lưới trước, các cầu thủ áo đỏ vẫn giữ vững tinh thần, tìm cơ hội phản công nhanh. Vào cuối trận, Ngô Thị Hồng Nhung trong một nỗ lực đi bóng đã thực hiện cú sút trung lộ khá căng, san bằng tỉ số 1-1 cho đội bóng áo đỏ trong niềm vui mừng của toàn đội. Đây cũng là tỉ số cuối cùng sau 90 phút thi đấu chính thức.

Hòa 1-1 ở giờ đấu chính, hai đội tiến hành thi sút luân lưu 11m và các cô gái Việt Nam kém may mắn để thua 4-5. Phát biểu sau trận đấu, HLV Akira nói: “Các cầu thủ đã tuân thủ tốt đấu pháp và yêu cầu chuyên môn của ban huấn luyện. Dù thua trên loạt luân lưu may rủi nhưng ko có vấn đề gì vì các e đều hoàn thành rất tốt. Chúng ta còn 2 trận đấu tiếp theo để toàn đội cùng hướng tới và đề ra mục tiêu cụ thể để vượt qua".

Tuyết Ngân và các đồng đội suýt gây bất ngờ trước U18 Hàn Quốc ảnh 2 Đây là giải đấu quan trọng để HLV Akira  chuẩn bị cho VCK giải U19 nữ châu Á 2019
Lịch thi đấu còn lại của đội U19 nữ Việt Nam

- Ngày 18-7 (15 giờ): thi đấu với U18 Osaka

- Ngày 19/7 (17g10): thi đấu với U18 Shanghai

Tin cùng chuyên mục