Tuyển wushu Việt Nam kết thúc VĐTG 2017 với 2 HCV

Đội Wushu Việt Nam đã giành thêm 1 chiếc HCV trong ngày thi đấu cuối cùng của giải wushu VĐTG 2017, qua đó hoàn thành chỉ tiêu đề ra.

Minh Đức (giáp đỏ) đã giành HCV thứ 2 cho wushu Việt Nam. Nguồn: BTC
Minh Đức (giáp đỏ) đã giành HCV thứ 2 cho wushu Việt Nam. Nguồn: BTC
Giải wushu VĐTG 2017 đã bế mạc rạngtại Kazan (Nga) vào rạng sáng ngày 4-10 (giờ Việt Nam). Trong ngày cuối đã tranh tài 18 trận chung kết đối kháng (tán thủ) và VĐV Việt Nam góp mặt ở 3 cuộc đấu tại hạng cân 52kg, 60kg nữ và 52kg nam.
Tại chung kết 52kg nam, võ sĩ Vũ Minh Đức gặp Arnel Mandal (Philippines) và chơi quật khởi để giành chiến thắng 2-0, qua đó mang về thêm chiếc HCV cho wushu Việt Nam - chiếc HCV thứ 2 của wushu Việt Nam tại giải. Trước đó, Dương Thúy Vi (taolu) đã đoạt ngôi vô địch sau bài biểu diễn thương thuật nữ, nhưng cô chỉ xếp hạng 9 của bài biểu diễn kiếm thuật sở trường.
Ở các trận chung kết 52kg và 60kg nữ, lần lượt Hoàng Thị Luân và Nguyễn Thị Trang thua VĐV Iran và Trung Quốc nên chỉ đạt HCB. Tại ngày cuối, các VĐV của nội dung taolu (biểu diễn) cũng không giành thêm HCV nào.
Trưởng đoàn wushu Việt Nam – ông Vũ Văn Trung cho biết, “chúng ta kết thúc giải VĐTG 2017 với 2 HCV, 5 HCB, 2 HCĐ đúng chỉ tiêu đề ra. Các VĐV đã thi đấu đúng với khả năng chuyên môn như dự báo trước đó”.

Tin cùng chuyên mục