Tuyển Việt Nam trước trận chung kết King's Cup 2019: Chờ đợi bộ tứ HA.GL toả sáng

Thầy Park Hang Seo chắc chắn sẽ xáo trộn đội hình ở trận chung kết trước đối thủ mạnh là tuyển Cuaracao – Vì tuyển Việt Nam sau trận thắng Thái Lan nhiều trụ cột gặp tình trạng quá tại và đó là lý do thầy Park quyết giữ quân cho vòng loại Worl cup đầu tháng 9.

HLV Park Hang Seo căn dặn các trụ cột ở trận gặp Thái Lan. Ảnh: Dũng Phương
HLV Park Hang Seo căn dặn các trụ cột ở trận gặp Thái Lan. Ảnh: Dũng Phương

Nếu HLV Park Hang-seo mạnh tay thử nghiệm nhân sự trong trận chung kết gặp tuyển Curacao, khả năng tuyển Việt Nam sẽ chứng kiến tự tái hợp của bộ tứ Công Phượng - Văn Toàn - Xuân Trường - Tuấn Anh từng àm nức lòng người hâm mộ thời U.19 Việt Nam.

Trong buổi họp báo trước trận đấu, HLV Park Hang-seo khẳng định những cầu thủ nào nằm trong tình trạng quá tải sau trận thắng Thái Lan sẽ được cho nghỉ trong trận chung kết King’s Cup 2019 với Curacao.

Tuyển Việt Nam trước trận chung kết King's Cup 2019: Chờ đợi bộ tứ HA.GL toả sáng ảnh 1 Công Phượng đang được thầy Park Hang Seo trong chờ để toả sáng.
Tiền đạo Anh Đức bị dãn dây chằng nhẹ nhiều khả năng sẽ ngồi dự bị. Văn Thanh vẫn phải thường xuyên tập thêm ở phòng gym khả năng ra sân sẽ là 50-50. Tương tự, những người đã bị vắt kiệt sức như Tuấn Anh, Quang Hải, Hùng Dũng, Trọng Hoàng có thể sẽ được ông Park ưu tiên cho nghỉ.

Điều này có thể thấy trong buổi tập chiều tối nay, khi những cầu thủ dự bị như Công Phượng, Hồng Duy, Đức Huy, Xuân Trường, Văn Kiên... đều rất háo hức và quyết tâm. Nếu Quang Hải và Anh Đức đều không ra sân, cơ hội sẽ đến với Đức Chinh - người đang rất cần bàn thắng ở đội tuyển để khẳng định sự trở lại của mình.

Tuyển Việt Nam trước trận chung kết King's Cup 2019: Chờ đợi bộ tứ HA.GL toả sáng ảnh 2 Tuấn Anh nếu thể lực sung mãn sẽ được Park Hang Seo tung vào sân.
Đặc biệt, điều đó sẽ mở ra cơ hội xuất hiện ít nhất 3 cầu thủ HA.GL xuất hiện trên sân gồm Xuân Trường ở giữa sân và bộ đôi Công Phượng - Văn Toàn. Vị trí tiền vệ trung tâm đá bên cạnh Trường khi đó sẽ là sự cân nhắc giữa Đức Huy và Hùng Dũng.

Trong trường hợp ông Park muốn tăng cường sức tấn công trong hiệp 2 trước Curacao, không loại trừ khả năng ông sẽ tung Tuấn Anh vào sân để tận dụng sự ăn ý đặc biệt giữa anh và Xuân Trường - bộ đôi tiền vệ trung tâm huyền ảo một thời.

Nếu thế, đội tuyển Việt Nam sẽ chứng kiến sự tái xuất của bộ tứ từng làm say đắm biết bao trái tim người hâm mộ; Công Phượng và Công Toàn sẽ chơi tấn công nhờ khả năng chuyền bóng của Tuấn Anh - Xuân Trường.

Tuyển Việt Nam trước trận chung kết King's Cup 2019: Chờ đợi bộ tứ HA.GL toả sáng ảnh 3 Với đầu gối băng, Anh Đức nhiều khả năng ngồi trên ghế dự bị.
Tất nhiên, đó chỉ là một khả năng trong rất nhiều tính toán của HLV Park Hang-seo. Khả thi hơn, ông Park sẽ bố trí đội hình xuất phát với ít nhất một cầu thủ tranh chấp tốt để hỗ trợ cho Xuân Trường ở giữa sân.

Nếu mạnh tay thử nghiệm, rất có thể ông Park sẽ tung ra bộ tứ tiền vệ hoàn toàn mới: Đức Huy đá cặp với Xuân Trường ở giữa sân như VCK U.23 châu Á 2018, biên trái là Hồng Duy và biên phải là Văn Kiên hoặc Văn Thanh, người cần được bảo vệ tốt cho mục tiêu dài hạn là vòng loại World Cup 2022.

Tin cùng chuyên mục