Tuyển Việt Nam rèn binh trước trận “chung kết” với Yemen

Chiều 14-1, đội tuyển Việt Nam đã ra sân tập buổi đầu tiên kể từ khi đặt chân đến thành phố Al Ain, nơi mà đội sẽ gặp Yemen trong trận quyết định vị trí thứ 3 của bảng D vào tối 16-1 tới đây. 

Công Phượng và các đồng đội sẽ vững bước để giành chiến thắng tối 16-1? Ảnh: ANH KHOA
Công Phượng và các đồng đội sẽ vững bước để giành chiến thắng tối 16-1? Ảnh: ANH KHOA

Sau 1 ngày nghỉ ngơi, ông Park bắt đầu chuẩn bị gấp rút cho cuộc so tài với Yemen, trận đấu mà nếu thắng, Việt Nam sẽ rộng cửa đi tiếp. Trên bảng xếp hạng hiện nay, Việt Nam đang xếp thứ 5/6 các đội hạng 3 của các bảng. Xếp thứ đang là Lebanon, thuộc bảng E chưa có điểm nào với hiệu số -4. Việt Nam đang chưa có điểm nào cùng hiệu số 2/5 sẽ tranh chấp cùng Kyrgyzstan, Oman và kể cả Syria. Điều kiện cần là thầy trò ông Park phải thắng Yemen, rồi sau đó mới hồi hộp so hiệu số với các đội xếp hạng 3 khác. 

Theo mã số bốc thăm từ đầu giải, nếu Việt Nam vượt qua vòng bảng với suất vớt ở bảng D thì sẽ gặp đội nhất bảng A (có thể là UAE) hoặc nhất bảng B (có thể là Jordan). Nhưng đó là chuyện của "kèo thuận” sau tối 16-1. Trước mắt là hướng tới trận thắng trước Yemen. 

Trong trận đấu này Việt Nam sẽ mất 2 vị trí chủ lực là trung vệ Duy Mạnh (thẻ phạt) và tiền vệ Trọng Hoàng (chấn thương). Cả hai đều là những nhân tố quan trọng trong sơ đồ của ông Park. Duy Mạnh vốn là trụ cột xuyên suốt hơn 1 năm qua. Sau khi Đình Trọng bị chấn thương, trách nhiệm càng nặng nề với Duy Mạnh (và Ngọc Hải). Nhưng ở trận quyết định cùng Yemen, hàng thủ chỉ còn 1 cựu binh cầm trịch là Ngọc Hải. Tiến Dũng vốn đã được xây dựng để thay Đình Trọng và ngày 16-1 tới đây, khả năng Thành Chung sẽ được chọn để thay cho Duy Mạnh. 

Tuyển Việt Nam rèn binh trước trận “chung kết” với Yemen ảnh 1 Tình hình chấn thương của Trọng Hoàng đang làm ông Park lo ngại
Ở hành lang phải, nếu Trọng Hoàng không bình phục kịp thì có thể Văn Đại sẽ được lựa chọn để thế vai. Chính những điều chỉnh trên càng không dễ để chúng ta hướng tới 1 chiến thắng trước Yemen nhằm tranh vé đi tiếp. Ông Park vốn có tính thận trọng và luôn đặt nặng sự an toàn ở hàng phòng ngự. Và liên tiếp các trường hợp hụt quân gần đây xem ra ông không có nhiều lựa chọn. 

Tin cùng chuyên mục